Cảnh sát Đức phá tan âm mưu đánh bom Berlin

Thế giớiThứ Năm, 08/09/2011 04:37:00 +07:00

(VTC News) - BBC cho biết, cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 người đàn ông bị buộc tội âm mưu tấn công Berlin với bom tự chế.

(VTC News) - BBC cho biết, cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 người đàn ông bị cáo buộc có âm mưu tấn công Berlin sau họ khi đã chuẩn bị các chất hóa học để làm bom tự chế

Một trong 2 nghi phạm là người Đức gốc Liban, năm nay 24 tuổi và người còn lại 28 tuổi đến từ Gaza. Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, họ đã chuẩn bị đầy đủ các hóa chất để chế tạo bom. Nhân viên an ninh đang tiến hành lục soát tại một trung tâm văn hóa Hồi giáo ở quận Wedding, Berlin, nơi 2 người đàn ông này đang cư trú.

AP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát ông Thomas Neuendorff cho biết, 2 người đàn ông đã bị tình nghi lập một âm mưu thực hiện hành động tội phạm bạo lực. Người đàn ông 24 tuổi đã bị lực lượng đặc biệt của cảnh sát trấn áp và bắt giữ vào sáng hôm nay, thứ 5 (8/9).

Cảnh sát Berlin trong khi thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: BBC) 

2 người đàn ông này đã mua một số lượng lớn các hóa chất và phân bón vốn thường được sử dụng trong nông nghiệp, nhưng khi kết hợp lại với nhau có thể tạo thành một hỗn hợp nổ. Những người bán hóa chất đặt nghi vấn đối với số lượng mà 2 người đàn ông yêu cầu nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày trước lễ kỉ niệm 10 năm sự kiện 11/9/2001 ở Mỹ và 2 tuần trước ngày Đức Giáo hoàng Benedict XVI đến thăm Berlin. Cảnh sát chưa đưa ra thông tin gì về việc những người đàn ông này đã xác định mục tiêu cụ thể hay chưa. Theo một báo cáo của tờ Berliner Morgenpost thì 2 nghi can sẽ bị giam giữ điều tra trong vòng 2 tháng.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn