Nổ bom rung chuyển Tòa án tối cao Ấn Độ

Thế giớiThứ Tư, 07/09/2011 02:11:00 +07:00

(VTC News) - Một quả bom đã phát nổ bên ngoài Tòa án tối cao ở New Delhi, Ấn Độ vào giờ cao điểm làm 9 người chết và 27 người bị thương.

(VTC News) - Tờ Washington Post đưa tin, một quả bom đã phát nổ vào giờ cao điểm sáng nay, thứ 4 (7/9) bên ngoài Tòa án tối cao ở New Delhi, Ấn Độ làm ít nhất 9 người chết và 27 người khác bị thương.

Quả bom phát nổ đúng vào giờ cao điểm, 10 giờ sáng ở cổng số 5 của tòa án, nơi các du khách, luật sư, nhà báo cũng như các nhân viên an ninh thường xuyên qua lại. Ngay lập tức cảnh sát đã phong tỏa khu vực với sự có mặt của các nhân viên an ninh đặc biệt cùng đội phá bom để tìm kiếm những quả bom khác nếu có. Các quan chức đã phong tỏa khu vực khỏi đám đông và dọn dẹp đống đổ nát.

Một nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom 

Tòa án tối cao New Delhi là một trong những khu vực có an ninh cao nhất thủ đô Ấn Độ. Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 một vụ nổ xảy ra trong khuôn viên của tòa án trong vòng 4 tháng trở lại đây. Theo một số nguồn tin, điều này thậm chí đã được cảnh báo từ trước. Vụ nổ gần đây nhất là vào tháng 5 trong khu vực để xe với hung thủ là một thiếu niên.

Một quan chức Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết, còn quá sớm để đưa ra nguyên nhân chính xác của vụ nổ; tuy nhiên các cơ quan chức năng nghi ngờ khả năng quả bom được giấu trong một chiếc cặp. Hiện tại vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.
Thân nhân một trong số các nạn nhân trong vụ đánh bom 

Một quan chức an ninh cao cấp nói với các phóng viên có mặt tại hiện trường rằng đây là một vụ nổ hạng trung bình và đã tạo ra một hố nông trên mặt đất. Các nhân viên pháp y đang ra soát toàn bộ khu vực. Tòa án ngay lập tức đã sơ tán các nhân viên của mình, trong khi người dân đang ở bên ngoài xem những chú chó nghiệp vụ tìm kiếm bom. Nhiều đoạn đường xung quanh tòa án đã bị tắc nghẽn.
Video ghi lại hiện trường vụ đánh bom (Video: Telegraph) 

Trong tháng 7 đã xảy ra vụ nổ làm rung chuyển thành phố Mumbai làm 20 người thiệt mạng, nhưng sau đó cảnh sát đã không thể đi đến kết luận cuối cùng do có quá ít manh mối.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn