Sinh viên Mỹ tới Libya tham chiến cùng phe nổi dậy

Thế giớiThứ Sáu, 02/09/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Để có được những trải nghiệm đầy thử thách trong kì nghỉ hè, Chris Jeon, sinh viên của Viện Đại học California đã sang Libya tham chiến.

(VTC News) – Để có được những trải nghiệm đầy thử thách trong kì nghỉ hè của mình, Chris Jeon, 21 tuổi, sinh viên của Viện Đại học California đã sang Libya tham chiến.

Một sinh viên của trường Đại học California vừa gây sốc khi vượt qua chặng đường gần 7.000 dặm để tới Libya trong kì nghỉ hè của mình. Không chỉ thế, Chris Jeon – sinh viên của trường đại học này còn tham gia vào một nhóm nổi dậy ở đây, cùng họ chống lại lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi.

Trả lời các phóng viên của tờ The National – tờ báo tiếng Anh có trụ sở ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất -  trong một cuộc phỏng vấn, chàng sinh viên Jeon (21 tuổi) cho hay, anh đã có quyết định như vậy từ cách đây 2 tuần. Lý do là bởi Jeon muốn có một kì nghỉ thật thú vị với nhiều thử thách nguy hiểm, mà theo anh, Libya chính là một nơi lý tưởng để biến giấc mơ đó trở thành sự thật. Jeon quan niệm, cuộc nổi dậy ở Libya là một trong số những cuộc cách mạng thực sự, hiếm hoi trên thế giới.

Chris Jeon (21 tuổi) đã gia nhập hàng ngũ phe nổi dậy ở Libya 

Ngay khi vừa chạm đất Libya, Jeon đã gia nhập phiến quân nổi dậy và là một trong số những người đầu tiên đặt chân tới thành phố Nawfaliyah sau khi phe nổi dậy đẩy lùi được lực lượng của ông Gaddafi tại đây. Mặc dù không biết tiếng Ả Rập và chủ yếu phải giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể, nhưng có vẻ như cậu sinh viên này đã hoà nhập nhanh chóng với phiến quân, cùng ăn ở với họ và gia đình của họ ở đây.

Một bức ảnh cho thấy Jeon đang mặc một bộ đồ bóng rổ màu xanh với dòng chữ Los Angeles và con số 44 trên đó trong khi cầm khẩu súng trường AK-47 trên tay. Một phát ngôn viên của Viện Đại học California ở Los Angeles cho hay, Jeon là sinh viên khoá 2013 của trường. Các phương tiện truyền thông đưa tin anh học chuyên ngành toán học, tuy nhiên, trên thực tế, Jeon đang theo học ngành văn học.

Phát ngôn viên Claudia Luther của Viện Đại học California cũng nói thêm, họ không hề biết tới chuyến đi này của Jeon cho tới khi các phương tiện truyền thông đưa tin. Bà Claudia Luther nhấn mạnh: “Mỗi năm, hàng nghìn sinh viên của trường đều được nghỉ hè, và tất nhiên, chúng tôi không thể nào biết hết được họ làm gì trong khoảng thời gian đó”.

Jeon nói với tờ Emirates rằng anh đã mua vé một chiều từ Los Angeles tới Cairo, sau đó đi tàu tới Alexandria, rồi bắt xe bus tới thành phố phía đông Libya – Benghazi và cuối cùng đi bộ tới thủ đô Tripoli.

Hiện, cậu sinh viên này đang tham chiến cùng phiến quân ở thị trấn Surt, quê nhà của Gaddafi.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn