"Trại giam nhà báo" bị ngờ là nơi ẩn nấp của Gaddafi

Thế giớiThứ Ba, 23/08/2011 04:35:00 +07:00

(VTC News) – Tại khách sạn Rixos, nơi các nhà báo nước ngoài hiện đang bị cô lập, toàn bộ hệ thống điện đã ngừng hoạt động.

(VTC News) – Tại khách sạn Rixos, nơi các nhà báo nước ngoài hiện đang bị cô lập, toàn bộ hệ thống điện đã ngừng hoạt động. 

Người ta đã tìm thấy nhiều bằng chứng chứng tỏ các nhà báo nước ngoài bị lực lượng của ông Gaddafi kiểm soát chặt chẽ. Khách sạn Rixos – nơi giam giữ khoảng hơn 20 nhà báo – chẳng khác nào một nhà tù mạ vàng. Nhất là khi cuộc chiến nổ ra dữ dội tại Tripoli, nơi đây thậm chí còn bị xem là khốn khổ hơn một nhà tù bởi nó kìm chân, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Ông Gaddafi đang ở khách sạn Rixos? 

Thế nhưng hiện tại, các tay súng bắn tỉa vẫn đang bủa vây xung quanh khách sạn này. Nếu như các cư dân quanh đó bao gồm cả các quan chức chính phủ được phép di dời khỏi khu vực này, thì các nhà báo lại không có được cái quyền tưởng như là hiển nhiên đó. Do vậy, họ đã đồng loạt biểu tình, yêu cầu chính quyền Gaddafi để họ được tự do tác nghiệp ở Tripoli.

Tờ Guardian đưa tin, trong một căn phòng, các nhà báo nước ngoài đã tìm thấy bản in các email cá nhân của họ. Họ nghi ngờ máy tính của mình đã bị hack, tuy nhiên, hiện tại chưa có đủ bằng chứng để tố cáo.

Tại Rixos, nơi các nhà báo nước ngoài hiện đang bị cô lập, toàn bộ hệ thống điện đã ngừng hoạt động. Nhà hoạt động nhân quyền Leah McElrath đã đặt ra giả thiết về việc ông Gaddafi hiện đang ở trong khách sạn này.

Giả thiết này trên thực tế đã từng được đưa ra trước đó, khi ông Gaddafi xuất hiện tại chính khách sạn hồi tháng 5 và có bài phát biểu trước sự kinh ngạc của nhiều phóng viên bởi họ chưa từng thấy nhà lãnh đạo này đi lại ở đây. Một số người khác cho rằng có thể ông Gaddafi vào khách sạn này thông qua một đường ngầm.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn