Bà Tymoshenko lo sợ bị sát hại trong tù

Thế giớiChủ Nhật, 14/08/2011 06:12:00 +07:00

Bức thư của bà Timoshenko viết rằng bà nhớ như in câu nói nổi tiếng của Stalin rằng "vấn đề sẽ tự nhiên biến mất khi con người biết mất."

Trong bức thư gửi trang web của EUobserver công bố ngày 13/8, cựu Thủ tướng Ukraine, bà Yulia Tymoshenko hiện bị tạm giam tới ngày 31/8 theo quyết định của Tòa án quận Pecher ở Kiev, đã bày tỏ lo ngại và nói bà có thể bị sát hại trong tù.

Bức thư của bà Tymoshenko viết rằng trong quá khứ đã có nhiều trường hợp ngẫu nhiên xảy ra và bà nhớ như in câu nói nổi tiếng của Stalin rằng "vấn đề sẽ tự nhiên biến mất khi con người biết mất." Vì vậy, bà rất lo cho số phận của mình khi bị giam giữ trong tù.

 

Bà khẳng định phiên tòa xét xử bà về việc ký hợp đồng mua khí đốt năm 2009 với Nga là không công bằng và không hợp pháp, được chuẩn bị từ trước và bà không thừa nhận phiên tòa này.

Ngày 8/8, Tòa án quận Pecher ở thủ đô Kiev của Ukraine đã từ chối thả cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko bị cáo buộc lạm dụng chức quyền gây thiệt hại lớn cho ngân khố quốc gia.

Sau khi xem xét đơn của luật sư bào chữa Rodion Kireyev, Đặc phái viên về quyền con người Nina Karpacheva, các nghị sỹ thuộc phe đối lập và của Nhà thờ Chính thống Ukraine, Tòa án Pecher đã từ chối thả bà Tymoshenko và vẫn giữ nguyên phán quyết tạm giam cho đến hết ngày 31/8.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn