Cô hầu phòng 'tố' Strauss-Kahn cưỡng bức lộ diện kể khổ

Thế giớiThứ Hai, 25/07/2011 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Nafissatou Diallo là tên của cô hầu phòng đã khiến sự nghiệp của ông Strauss-Kahn chao đảo chỉ sau một đêm ở khách sạn Sofitel.

(VTC News) - Nafissatou Diallo chính là tên của cô hầu phòng đã khiến sự nghiệp của ông Dominique Strauss-Kahn chao đảo chỉ sau một đêm ở khách sạn Sofitel (Mỹ).

Hôm nay (25/7), cô hầu phòng từng tố cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cưỡng hiếp mình đã từ bỏ quyền được giấu tên và công khai tiết lộ danh tính, đồng thời kể lại chi tiết quá trình ông tấn công “đòi tình” cô.

Sau 10 tuần giấu tên mặc dù là trung tâm của mọi sự chú ý trong vụ án gây chấn động toàn thế giới – bê bối sex của cựu Tổng giám đốc IMF, vào hôm nay (25/7) cô gái tự nhận là nạn nhân bị ông Dominique tấn công tình dục đã tiết lộ tên thật là Nafissatou Diallo. Đây được xem là cách cô gái này chống lại những việc ông Strauss-Kahn và những người bảo vệ ông đang làm nhằm bác bỏ các cáo buộc cũng như "làm ô uế tên tuổi" của cô.

Vụ án chống lại ông Strauss-Kahn đã bị xem là rẽ sang hướng khác và có thể tình thế sẽ đảo ngược sau khi các công tố viên New York tiết lộ rằng cô hầu phòng đã nói dối nhiều lần và có dính líu tài chính với một tên tội phạm.

Cựu TGĐ IMF Strauss-Kahn (phải) và cô hầu phòng Nafissatou Diallo (trái). 

Tuy nhiên, cô Diallo – người thường được biết đến với tên gọi Nafi – vào hôm nay đã nhắc lại các cáo buộc của mình, đồng thời khẳng định: "Tôi muốn ông ta ngồi tù. Tôi muốn ông ta biết rằng có một số thứ không dùng quyền lực và tiền bạc để mua chuộc."

Trong hai cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên, người phụ nữ Guinea 32 tuổi đã miêu tả việc bước vào căn phòng của ông Strauss-Kahn tại khách sạn Sofitel vào hôm 14/5 sau khi gọi mãi: "Xin chào, có ai ở đó không?" mà không nghe thấy câu trả lời.

Sau đó, cô gái được trả 25 USD cùng với tiền khách “bo” cho một giờ dọn dẹp 14 căn phòng một ngày này đã bắt gặp ứng cử viên sáng giá cho chức Tổng thống Pháp trong tình trạng "Adam".

Trả lời phỏng vấn tờ Newsweek, Diallo cho biết, như một phản xạ tự nhiên, cô đã thốt lên: "Chúa ơi. Tôi xin lỗi", rồi xin phép rời phòng. Nhưng ông Strauss-Kahn đã vội lên tiếng: "Em không phải xin lỗi gì cả", trước khi biến thành một tên “yêu râu xanh”.

Diallo cáo buộc, ông Strauss-Kahn đã đóng sầm cửa lại, vồ lấy cô và nói: "Em đẹp lắm" trong khi cô thét lên: "Xin ông, dừng lại. Tôi không muốn bị đuổi việc đâu". Ông Strauss-Kahn vội trấn an: "Em sẽ không bị đuổi việc đâu".

Bê bối sex đã phá vỡ sự nghiệp của ông Dominique Strauss-Kahn. 

Cô kể tiếp: "Ông ta kéo tôi vào giường. Tôi đẩy ông ta ra để bò dậy. Tôi muốn đe doạ ông ta nên nói: Nhìn này, có giám sát viên của tôi ở ngay đây đó. Tuy nhiên, ông ta nói rằng chẳng có ai ngoài đó cả và cũng chẳng ai nghe thấy tôi nói đâu rồi đè lên người tôi và bắt đầu lột quần áo".

Diallo đã vùng vẫy, rồi bỏ chạy ra ngoài hành lang, nhưng đã bị giữ lại trước lúc người ta bắt gặp ông Strauss-Kahn đi cùng một phụ nữ lạ mặt khác ở thang máy.

Cô nói tiếp: "Ông ta lắc đầu, nhưng không nói gì. Và sau đó tôi được người giám sát tìm thấy."

Cảnh sát đã được gọi tới khách sạn. Ông Strauss-Kahn đã gọi cho họ để báo mất điện thoại và tiết lộ ông đang trên đường tới sân bay JFK. Sau đó, các thám tử đã bắt giữ ông trên một máy bay chuẩn bị cất cánh tới Paris.

Nạn nhân thứ 2 tố cựu TGĐ IMF hiếp dâm, cô Tristane Banon.  

Hiện tại, cô Diallo thừa nhận cô đã bước vào phòng bên cạnh và tiếp tục dọn dẹp sau vụ tấn công tình dục kể trên, đồng thời đang cố gắng giải quyết những điểm chưa trùng khớp với những lời khai ban đầu của cô trước các công tố viên. Diallo cho biết lý do khiến cô tiếp tục công việc dọn dẹp của mình là bởi "tôi chẳng biết phải làm gì khi đó cả".

Về những cáo buộc dính líu với tội phạm, người phụ nữ này kể, bạn trai cô bị bắt ở Arizona vì tội buôn ma tuý có tên là Amara Tarawally, "nhưng đừng lo, anh ta có rất nhiều tiền và tôi biết tôi đang làm gì". Cô cũng cho hay, cô cho phép bạn trai sử dụng chung tài khoản ngân hàng với mình mặc dù số tiền trong tài khoản đó không dành cho cô. "Anh ấy là bạn của tôi. Tôi đã từng tin tưởng anh ta", Diallo nói.

Diallo, người không thể đọc hay viết bất kì ngôn ngữ nào, thừa nhận vào năm 2003, khi xin tị nạn ở Mỹ, cô từng bị hãm hiếp tập thể, nhưng khẳng định bị hãm hiếp bởi các binh lính.

Luật sư của ông Strauss-Kahn cho rằng người phụ nữ này đang cố gắng "lấy lòng" công chúng khi lên truyền hình kể rành rọt một câu chuyện mà theo ông là “hư cấu” như vậy.

Không chỉ dính bê bối sex ở Mỹ, cựu Tổng giám đốc IMF còn bị cáo buộc cưỡng bức một nữ nhà văn người Pháp.

Minh Quân (theo Telegraph)

 


Bình luận
vtcnews.vn