Phóng viên tố giác NoW nghe lén chết bí ẩn

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2011 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Sean Hoare, một cựu phóng viên của News of the World, người tố giác vụ “nghe lén” điện thoại, được phát hiện đã chết tại nhà riêng.

(VTC News) - Sean Hoare, một cựu phóng viên của News of the World, người từng tố giác vụ nghe lén điện thoại, được phát hiện đã chết tại nhà riêng giữa lúc những ẩn khuất đang lần lượt được hé lộ.

Ông Hoare, 47 tuổi, người đã tố cáo Tổng biên tập cũ của mình Andy Coulson đồng lõa trong hoạt động bất hợp pháp, được phát hiện đã chết tại nhà riêng vài ngày sau khi ông làm sáng tỏ hàng loạt cáo buộc chống lại cựu Giám đốc điều hành của mình.

Cảnh sát cho biết, cái chết của ông Hoare “chưa thể giải thích”, nhưng cho rằng không có điều gì là bất ngờ.

Các tin tức được đưa ra khi cựu Thủ tướng Anh Cameron hủy chuyến thăm đến châu Phi trước tình hình vụ nghe lén điện thoại trở thành một cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong thời gian ông giữ chức Thủ tướng.

Ông Cameron, người đã thuê Coulson làm cố vấn chiến lược truyền thông cho Downing Street sau khi ông này rời khỏi vị trí chủ biên News of the World, phải đối mặt với một loạt câu hỏi từ các nghị sĩ vào ngày mai.

Sean Hoare, cựu phóng viên News of the World, người tố cáo vụ nghe lén điện thoại 

Ông John Yates, trợ lý của giám đốc sở cảnh sát London Paul Stephenson cũng đã nối bước lãnh đạo từ chức vào hôm qua (18/7) sau khi lên tiếng chịu trách nhiệm trong vụ bê bối trên.

Ông Hoare, người đã làm việc cho The SunNews of the World cho tới năm 2005, đã trở thành nhân vật "nổ bom" vụ bê bối nghe lén điện thoại vào năm ngoái khi ông là phóng viên đầu tiên lên tiếng tố cáo ông Coulson không chỉ biết về các vụ tấn công điện thoại mà còn “tích cực khuyến khích” nhân viên của mình đột nhập vào các hộp thư thoại.

Ông đã nói với tờ New York Times rằng, Coulson tuyên bố không biết gì về vụ tấn công điện thoại “là một lời nói dối”. Sau đó ông Hoare còn cho biết với hãng BBC: cựu chủ biên của ông đã đích thân yêu cầu ông truy cập vào các tin nhắn điện thoại, một tuyên bố mà Coulson bác bỏ.

Trong buổi thẩm vấn tuần trước, ông Hoare còn cáo buộc cựu giám đốc News of the World đã hối lộ các sĩ quan cảnh sát để xác định “mục tiêu” bằng cách sử dụng tín hiệu điện thoại di động của họ trong một hoạt động gọi là “pinging”.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Hertfordshire cho biết: “Vụ việc vẫn đang được điều tra nhưng chưa thể giải thích được và cũng không nên đặt ra nghi vấn”. Trước đó, ông Hoare đã được điều trị do nghiện rượu và ma túy, và hồi đầu tháng này ông bị thương nặng ở chân sau một tai nạn.

Cha ông John Ickenham, ở tây London cho biết ông “hoàn toàn kinh ngạc" trước cái chết của con trai mình và tuyên bố: "Tất cả những gì tôi có thể nói là, cuối cùng Hoare sẽ được chứng minh là đúng”.

Phương Mai (Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn