Chiến hạm USS Preble đón khách tham quan

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2011 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 19/7, chiến hạm USS Preble (DDG 88), thuộc Lực lượng hạm đội 7, Hải quân Hoa Kỳ đã mở cửa cho người dân Đà Nẵng lên tham quan

(VTC News) - Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng của 3 chiến hạm thuộc lực lượng hải quân Hoa Kỳ. Sáng 19/7, chiến hạm USS Preble (DDG 88), 1 trong 3 chiến hạm thuộc Lực lượng hạm đội 7, Hải quân Hoa Kỳ đã mở cửa cho người dân Đà Nẵng lên tàu tham quan.
Không nổi tiếng như USS Chung-Hoon (DDG-93), USS Preble (DDG 88) cũng là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ và là một thành viên của Hạm đội Thái Bình Dương có sức mạnh nhất trong lực lượng hải quân Hoa Kỳ.
Khác với chiến hạm vinh dự được mang tên Thiếu tướng hải quân Mỹ Gordon Pai'ea Chung-Hoon. Chiến hạm USS Preble (DDG 88) là tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke (cùng lớp với USS Chung-Hoon-DDG-93) được mang tên Đại tá hải quân Edward Preble, người bắt đầu sự nghiệp hải quân vào năm 1779 cùng những chiến dịch nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của vị đại tá này. 
Chiến hạm USS Preble (DDG 88) được trang bị hệ thống điều khiển tác chiến trên biển do công ty công nghệ quốc phòng và không gian vũ trụ toàn cầu Northrop Grumman đóng và hạ thủy vào năm 2002 tại Hãng đóng tàu Bath Iron Works.
Chiến hạm có chiều dài 155,29m, rộng 18m, mang theo 276 thủy thủ đoàn cùng tốc độ di chuyển trên 30 hải lý/h. Ngoài ra, USS Preble (DDG 88) được trang bị tên lửa tiêu chuẩn tầm trung đất đối không (SM-2MR), giàn phóng tên lửa thẳng đứng (VLA), các tên lửa hành trình Tomahawk, 6 ngư lôi MK-46, các tên lửa Sparrow (ESSM) (DDG 79 AF), bãi đáp của hai trực thăng Seahawk có trang bị các tên lửa Penguin, Hellfire và các ngư lôi Mk-46, Mk-50…với trọng tải khoảng trọng tải 9.496 tấn.
Hai chiến hạm USS Preble và USS Chung-Hoon đến Đà Nẵng lần này cùng là khu trục hạm lớp Arleigh Burke được tăng cường những thiết bị quân sự hạng nặng nên cới sức mạnh tương đồng, bộ đôi USS Chung-Hoon và USS Preble được đánh giá là một trong bộ đôi khu trục hạm tối tân nhất của Hạm đội 7, thuộc biên đội tàu có sức mạnh nhất trong hải quân Hoa Kỳ.
Những vị khách đầu tiên lên tham quan tàu USS Preble sáng 19/7... 

Chiến hạm USS Preble trên vịnh Đà Nẵng nhìn từ xa... 

Cận cảnh chiến hạm USS Preble 

Bên cạnh là chiến hạm USS Chung Hoon 

Phần đầu của hạm USS Preble... 

 
 

 ...và phần đuôi hạm

Sau 15 phút bằng tàu trung chuyển, những vị khách đầu tiên đặt chân lên hạm USS Preble bắt đầu chuyến tham quan 

Đoàn khách được chỉ huy tàu trực tiếp đón và hướng dẫn...

Bắt đầu khám phá chiến hạm USS tại buồng lái... 

Có thể thấy rõ các trang thiết bị phía mũi của hạm USS Preble...

Trên boong hạm 

Một góc phòng ăn của sỹ quan trên hạm 

Tranh Đại tá hải quân EDward Preble được đặt vị trí trang trọng nhất... 

Thực phẩm thường ngày cho sỹ quan trên tàu... 

Một góc phòng ăn thủy thủ... 

Cuộc sống tinh thần được các thủy thủ mang theo... 

Phòng điều khiển tác chiến... 

Cùng hệ thống vận hành chiến hạm...

Họp báo nhanh do Chỉ huy tàu chủ trì được thực hiện ngay trên chiến hạm  

Hangga máy bay với sức chứa 2 chiếc seahawk... 

Cận cảnh trực thăng Seahawk... 

....đang được bảo trì, chăm sóc. 

và tên lửa trang bị đi cùng 


Đôi nét về USS Chung-Hoon (DDG-93)
USS Chung-Hoon (DDG-93) là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ và là một thành viên của Hạm đội Thái Bình Dương có sức mạnh nhất trong lực lượng hải quân Hoa Kỳ.
Với sức mạnh của mình, chiến hạm vinh dự được mang tên Thiếu tướng hải quân Mỹ Gordon Pai'ea Chung-Hoon. Chiến hạm USS Chung-Hoon là tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke với hệ thống điều khiển tác chiến trên biển do công ty công nghệ quốc phòng và không gian vũ trụ toàn cầu Northrop Grumman đóng vào năm 1998, hạ thủy vào năm 2002 tại xưởng đóng tàu Ingalls Shipbuilding ở Mississippi, với sự đỡ đầu của Michelle Punana Chung-Hoon, cháu gái Thiếu tướng quá cố Chung-Hoon. 
“Sân nhà” của USS Chung-Hoon là Trân Châu Cảng ở Hawaii. Chiến hạm này chính thức mang tên USS Chung-Hoon vào năm 2003 và chạy thử vào năm 2004. Là khu trục thuộc lớp Arleigh Burke, USS Chung-Hoon có có 276 thủy thủ, trong đó có 24 sĩ quan và được trang bị hệ thống tên lửa dẫn đường Aegis khiến chiến hạm trở thành một trong những đội tàu khu trục có sức mạnh lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ. 
Chiến hạm USS Chung Hoon (DDG93) trên vịnh Đà Nẵng 

Ngoài ra, USS Chung-Hoon được trang bị tên lửa tiêu chuẩn tầm trung đất đối không (SM-2MR), giàn phóng tên lửa thẳng đứng (VLA), các tên lửa hành trình Tomahawk, 6 ngư lôi MK-46, các tên lửa Sparrow (ESSM) (DDG 79 AF), bãi đáp của hai trực thăng Seahawk có trang bị các tên lửa Penguin, Hellfire và các ngư lôi Mk-46, Mk-50…với trọng tải khoảng 9.200 tấn.
Tàu đi cùng còn lại là USNS Safeguard, mặc dù không phải chiến hạm, nhưng USNS Safeguard là tàu cứu hộ hàng đầu của hải quân Hoa Kỳ, được hạ thuỷ từ năm 1983. Con tàu này có thiết kế vững chắc với chiều dài 78,5m, rộng 15,6m, trọng tải 3.282 tấn và có tốc độ di chuyển trên 14 hải lý/h. Tàu mang theo 30 thủy thủ dân sự và quân đội có thể triển khai các hoạt động cứu hộ, giải cứu tại mọi điều kiện thời tiết và địa hình.
Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn