Máy bay Mỹ lại không kích trên lãnh thổ Pakistan

Thế giớiThứ Tư, 13/07/2011 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Một máy bay không người lái của Mỹ đã hạ sát 20 người được coi là phần tử Taliban tại khu vực bộ lạc ở vùng núi Tây Bắc Pakistan.

(VTC News) - Một máy bay không người lái của Mỹ đã hạ sát 20 người được coi là phần tử Taliban vào ngày hôm qua (12/7) tại khu vực bộ lạc ở vùng núi Tây Bắc Pakistan.

Một nguồn tin hôm qua (12/7) cho hay, theo báo cáo của Pakistan, máy bay không người lái của Mỹ đã không kích khu vực các bộ lạc ở vùng núi phía Tây Bắc Waziristan gần biên giới Afghanistan, khiến 20 người thiệt mạng.

Hiện trường một vụ không kích tại Pakistan

Một quan chức quận Pesawar cho biết, chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã bắn liên tiếp 4 quả tên lửa vào thị trấn Miranshah cách khu vực Waziristan 45 km về phía Bắc; trong đó, hai tên lửa trúng vào một ngôi nhà, hai tên lửa còn lại trúng vào một chiếc xe dừng bên đường, khiến 20 người thiệt mạng. 

Quan chức an ninh Miranshah đã xác nhận số người thiệt mạng trong vụ không kích trên. Hai quan chức cho biết, do khu vực tấn công bị phá hủy hoàn toàn, nên số người thiệt mạng có khả năng sẽ tăng thêm. Theo thông tin từ phía Pakistan, toàn bộ số người thiệt mạng đều là các phần tử Taliban ở địa phương.

Tổng cộng 20 vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã được thống kê tại khu vực bộ lạc kể từ khi quân đội Mỹ hạ sát thủ lĩnh của lực lượng al-Qaeda Osama bin Laden trong vụ đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố tại Abbottabad hôm 2/5 vừa qua.

Mỹ coi khu vực bán tự trị này của Pakistan là địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới, nơi đặt tổng hành dinh của Taliban cũng như trụ sở liên lạc của các mạng lưới khác liên quan tới al-Qaeda.

Đỗ Hường(theo Sina)


Bình luận
vtcnews.vn