Vụ nổ kinh hoàng từ căn cứ hải quân trên đảo Síp

Thế giớiThứ Hai, 11/07/2011 05:36:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ nổ xảy ra tại căn cứ hải quân thuộc đảo Síp đã làm 12 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương.

(VTC News) - Một vụ nổ xảy ra tại căn cứ hải quân thuộc đảo Síp đã làm 12 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương.


Vụ nổ xảy ra vào lúc 6 giờ (theo giờ địa phương), được cho là do đám cháy từ bụi rậm lan tới kho đạn thuộc căn cứ hải quân tại Zygi. Đám cháy đã lan đến nhà máy điện lớn nhất đảo Síp Vassilikou nằm gần đó, gây ra mất điện trên diện rộng.

 

Được biết, kho đạn chứa chất nổ được tịch thu từ tàu Monchegorsk, con tàu treo cờ nước này khi đang đi từ Iran sang vào tháng 1/2009. Đảo Síp tuyên bố, con tàu này đã vi phạm các lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc áp đặt đối với Iran.

Phóng viên BBC tại Nicosia cho biết, không có dấu hiệu cho thấy có âm mưu đằng sau vụ nổ.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, 2 thùng chứa chất nổ tại khu chứa đạn thuộc căn cứ hải quân Evangelos Florakis đã bốc cháy. Tất cả có 98 thùng chất nổ tại kho chứa đạn. Đài phát thanh quốc gia đưa tin, các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 2 thủy thủ hải quân, 2 binh lính và 5 nhân viên cứu hỏa.

Nhân chứng vụ việc Hermes Solomon cho biết, vụ nổ “giống như một quả bom âm thanh”: "Cửa sổ va vào nhau, kính bị thổi bay, cửa sổ, khung cửa, mọi thứ biến thành mớ hỗn độn khi một quả bom phát nổ tại khu vực”.

 

Đài truyền hình đảo Síp đưa tin, vụ nổ gây thiệt hại lớn về tài sản trong khu vực và gây ra đám cháy rừng gần đó. Phát ngôn viên ngành điện lực Costas Gavrielides nói: “Chúng tôi không thể đánh giá mức độ thiệt hại, nhưng đó là một thảm họa kinh hoàng”.

Phương Mai (Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn