Vợ con Bin Laden liệu có bị trục xuất?

Thế giớiThứ Tư, 06/07/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức Pakistan vừa cho biết, Ủy ban nước này sẽ tiến hành điều tra lý do tại sao Bin Laden lại ở Pakistan lâu như vậy mà không ai phát hiện ra.

(VTC News) - Giới chức Pakistan vừa cho biết, một ủy ban nước này sẽ tiến hành điều tra lý do tại sao Bin Laden lại ẩn náu ở Pakistan lâu như vậy mà không bị ai phát hiện.

Một báo cáo nước ngoài hôm nay (6/7) cho biết, Pakistan đã thành lập một ủy ban để tập trung điều tra lý do tại sao Bin Laden ở Pakistan lâu như vậy mà không bị phát hiện. Ủy ban này còn cho biết đã yêu cầu chính phủ không trục xuất vợ và con của Bin Laden.

Trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden

Sau khi quân đội Mỹ đột kích vào nơi ẩn náu và giết chết trùm khủng bố Bin Laden tại Pakistan hôm 2/5 tháng trước, giới chức trách Pakistan đã tìm thấy 3 quả phụ và những đứa con của Bin Laden. Chính phủ Pakistan đã nhiều lần tuyên bố sẽ trục xuất vợ và con của trùm khủng bố. Một quan chức an ninh cấp cao của Pakistan cho biết, người vợ cả của Bin Laden sẽ bị trục xuất trong thời gian tới.

Ủy ban cấp cao gồm 4 người này tuyên bố, chưa có sự đồng ý của họ, thì bất kỳ người thân nào của Bin Laden cũng không được rời khỏi Pakistan.

Tuy nhiên, phía Bộ Nội vụ Pakistan và cục tình báo quân 3 (ISI) lại cho biết, trên thực tế họ chưa nhận được một thông báo nào rằng chưa có sự đồng ý của Ủy ban này thì người thân của Bin Laden không được rời khỏi Pakistan.

Đỗ Hường(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn