Đi bộ 1800km cầu hôn vì một lời thách đố của bạn gái

Thế giớiThứ Năm, 07/07/2011 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì một câu nói đùa của bạn gái, anh chàng 29 tuổi đã quyết định chạy bộ suốt quãng đường 1.800 km đến nhà cô gái để cầu hôn.

(VTC News) - Chỉ vì một câu nói đùa của bạn gái, anh Lưu Bồi Ôn, 29 tuổi, quê ở Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định chạy bộ 1.800 km đến Quảng Châu để cầu hôn người yêu.

"Nếu anh dám chạy bộ từ nhà đến Quảng Châu, em sẽ lấy anh! - lời thách đố đó khiến tôi không chút ngần ngại lập tức lên đường,. Tới thời điểm này, tôi đã chạy bộ được một tuần, dự kiến nửa tháng nữa sẽ đến nơi. Bạn gái tôi không hay biết gì cả." - Chàng trai si tình tâm sự.

Đúng 10 giờ sáng ngày 3/7, Lưu Bồi Ôn đã chính thức cuộc hành trình dài ngày đơn độc từ Hà Nam đến Quảng Châu. Hành trình mang theo là giày, mũ vải, một chai nước và một chiếc ba lô nặng 20kg với tràn ngập tình yêu - yêu nước và yêu bạn gái, thể hiện rõ trên lá quốc kì Trung Quốc anh mang theo, phấp phới dòng chữ: "Chúc mừng 90 năm ngày thành lập Đảng và hành trình đến nhà mẹ vợ tương lai."

Lưu Bồi Ôn đang rất sung sức

Được biết, anh chàng đặc biệt hâm mộ cựu Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, dù đi đâu cũng mang theo huy hiệu. Hành trình dài ngày của anh vô cùng vất vả vì trời quá nóng, người quá đông, đặc biệt trong dịp lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Anh Lưu tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh ở Tứ Xuyên, hiện là MC cho các hoạt động biểu diễn ngoài trời, anh nói:
"Tôi học chuyên ngành diễn xuất, ước mơ của tôi là được làm một diễn viên nổi tiếng. Trước đây, tôi từng tham gia diễn xuất với vai phụ vệ sĩ hay phóng viên trong một số bộ phim và kinh kịch. Nhưng đến độ tuổi nhất định, tôi nhận ra, cuộc sống thật ngắn ngủi, nếu không yêu thì cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì hết, thế là tôi quyết định tìm bạn gái kết hôn, sau đó mới tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Có người nói: Tình yêu là cái gì đó rất trong sáng, cảm động và cũng rất ngọt ngào, nói chung là khi trái tim bạn rung động vì sự dịu dàng, duyên dáng của một ai đó, bạn sẽ cảm nhận được một sự khao khát hay muốn tìm kiếm một thứ gì đó của riêng mình, đó là một thứ cảm giác rất mới và khỏ tả. Thậm chí có thể mù quáng trong tình yêu. Điều này có vẻ khó tin?!"

Anh Lưu Bồi Ôn trong hành trình chạy bộ

Theo Lưu Bồi Ôn, 2 người mới quen nhau không lâu, nhưng đã rất tâm đầu ý hợp. Người yêu anh là một cô gái rất tốt và dịu dàng. Chàng trai si tình hạnh phúc nói, cô ấy rất yêu và nguyện sống chết cùng anh; vì thế, anh không ngần ngại làm bất kỳ điều gì cô ấy muốn.

Cư dân mạng đã có những bình luận khác nhau về hành động của Lưu Bồi Ôn. Một trang blog phân tích: Thực ra, tinh thần dám chạy bộ 1.800 km để cầu hôn là đáng khen ngợi. Nhưng vấn đề là chỉ vì một câu nói chơi của bạn gái mà đã quyết định chạy bộ 1.800 km thì hơi mất lý trí và có vẻ ngốc nghếch. Trước tiên, đó chỉ là một câu nói đùa. Thứ hai, tình yêu không phải xuất phát từ một phía. Không ngoại trừ khả năng gia đình bạn gái của Tiểu Lưu sẽ sẽ không đồng tình hay cảm động với việc chàng trai này chạy bộ 1.800 km. Trong trường hợp xấu hơn, gia đình bạn gái của Tiểu Lưu từ chối lời cầu hôn chân thành của Tiểu Lưu, thì khi đó chàng trai sẽ ra sao?

 

Xa hơn nữa, cư dân mạng này còn cho rằng, việc chạy bộ 1800 km để cầu hôn lại rất nguy hiểm, trên đường khó tránh khỏi rủi ro; và nếu trong quá trình chạy bộ, Tiểu Lưu gây tai nạn cho người đi đường thì khi đó, ai sẽ gánh vác trách nhiệm?

Tuy nhiên, đa số cộng đồng mạng lại bày tỏ chia sẻ với câu nói của Lưu Bồi Ôn: "Tôi thực sự tin rằng tình yêu và sự chân thành của tôi sẽ làm cho bạn gái cũng như gia đình cô ấy cảm động và chấp nhận lời cầu hôn của tôi, và đó chính là sức mạnh của tình yêu."

Đỗ Hường
(theo Sina)


Bình luận
vtcnews.vn