Venezuela tưng bừng kỉ niệm 200 năm ngày độc lập

Thế giớiThứ Tư, 06/07/2011 01:32:00 +07:00

(VTC News) - Hàng nghìn người đã tụ họp tại Caracas (Venezuela) để xem lễ diễu binh nhằm kỉ niệm 200 năm ngày độc lập của quốc gia này.

(VTC News) - Hàng nghìn người đã tụ họp tại Caracas (Venezuela) để xem lễ diễu binh kỉ niệm 200 năm ngày độc lập của quốc gia này.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Carlos Mata cho biết khoảng 30.000 người đã tham dự vào cuộc diễu hành được tổ chức ở trước quảng trường Los Proceres thuộc phía Tây Nam Caracas vào hôm qua (5/7) để kỉ niệm 200 năm ngày độc lập của quốc gia này.

Các đoàn đại biểu tới từ 21 quốc gia khác trong đó có một lữ đoàn tới từ Trung Quốc cũng tham gia vào cuộc diễu hành này. Đây là lần đầu tiên lữ đoàn của Trung Quốc tham gia vào lễ diễu binh ở Venezuela.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cảm ơn sự có mặt của Tổng thống Uruguay Jose Mujica, Tổng thống Bolivia Evo Morales, và Tổng thống nước Cộng hòa Paraguay Fernando Lugo. 



Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cũng đã về nước vào đúng dịp đặc biệt này sau một quãng thời gian điều trị ung thư ở Cuba và đã phát động lễ kỉ niệm trên toàn quốc bằng một bài phát biểu từ dinh Tổng thống vào sáng hôm qua (5/7).

Venezuela đã thoát khỏi ách đô hộ kéo dài 11 năm trời của thực dân Tây Ban Nha vào năm 1810. Quốc gia này chính thức tuyên bố độc lập vào ngày 5/7/1811 và kể từ đây nước Cộng hoà Venezuela ra đời.

Tại buổi lễ kỉ niệm này, Tổng thống Hugo Chavez cho biết ông đã phục hồi sức khoẻ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, ông Chavez cũng thừa nhận rằng mình còn phải trải qua một quá trình điều trị nghiêm ngặt khác nữa mới có thể hồi phục hoàn toàn.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng trong lễ diễu binh ở quảng trường Los Proceres (Venezuela):



 

 



 



 

 



Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày Độc lập của nước Cộng hòa Bô-li-va Vê-nê-xu-ê-la (República Bolivariana de Venezuela) (5/7/1811 - 5/7/2011), ngày 4/7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện mừng tới Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la Ngài U-gô Cha-vết Phri-át (Hugo Chávez Frías).

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng đã gửi điện mừng tới Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Ngoại giao Vê-nê-xu-ê-la Ngài Ni-cô-lát Ma-đu-rô Mô-rốt (Nicolás Maduro Moros).
 


Vô Thường
(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn