Lính Hàn Quốc xả súng hạ sát 3 đồng đội

Thế giớiThứ Hai, 04/07/2011 02:24:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay (4/7), một binh lính Hàn Quốc đã bất ngờ xả súng vào đồng đội của mình khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

(VTC News) - Hôm nay (4/7), nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, một binh sĩ thủy quân lục chiến nước này đã nổ súng giết chết 3 đồng đội và làm 2 người khác bị thương tại căn cứ quân sự bên bờ biển đảo Ganghwa, cách thủ đô Seoul 70 km về phía Tây.


Nguồn tin trên cho biết thêm, binh lính được xác định danh tính mang họ Kim, cũng đã bị thương trong vụ việc trên. Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần đó.

Được biết, vụ nổ súng diễn ra vào lúc 11h50 trưa ngày hôm nay (theo giờ địa phương) trong doanh trại của đơn vị thủy quân lục chiến ở phía nam đảo Ganghwa, giáp khu vực biên giới Bắc Triều Tiên.

Hai binh sĩ Hàn Quốc đang làm nhiệm vụ canh gác (Ảnh minh họa)

Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm một trung sĩ, một hạ sĩ và một hạ sĩ quan, hai người bị thương gồm một hạ sĩ và một binh nhì, bao gồm cả người xả súng.

Theo dự kiến, các quan chức thủy quân lục chiến sẽ tổ chức họp báo tại Bộ Quốc phòng vào khoảng 3h30 chiều hôm nay để cung cấp thêm chi tiết. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ việc này gợi nhớ đến một sự cố tương tự diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2005, khi một binh lính ném lựu đạn vào các đồng đội đang ngủ tại căn cứ ở phía Bắc Seoul. Theo lời khai báo của binh lính này, nguyên nhân khiến anh ta gây án là do bị cấp trên chèn ép.

Ở Hàn Quốc, hầu hết nam giới tới tuổi trưởng thành đều phải trải qua ít nhất 2 năm phục vụ trong quân ngũ.

Phương Mai (Theo Yonhap, CNA)


Bình luận
vtcnews.vn