Cô gái "nạn nhân" của sếp cũ IMF có thể lãnh án 7 năm

Thế giớiThứ Hai, 04/07/2011 08:15:00 +07:00

(VTC New) - Nữ hầu phòng khách sạn, người đã cáo buộc cựu TGĐ IMF tội tấn công tình dục có thể phải đối mặt với bản án... khai man và vu khống.

(VTC New) - Nữ hầu phòng khách sạn, người đã cáo buộc bị cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn tấn công tình dục, có thể phải đối mặt với tội khai man hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ sau tuyên bố cô này đã có những lời khai sai sự thật với bồi thẩm đoàn.

Nữ hầu phòng 32 tuổi sẽ chịu sự sự giám sát chặt chẽ sau khi công tố viên New York khẳng định đã tìm thấy lỗ hổng trong câu chuyện mà cô này khai báo. Báo cáo cho biết, cô gái này đã thực hiện hành vi bán dâm tại khách sạn và ông Strauss-Kahn có thể đã bị hiểu sai trong vụ việc ngày 14/5.

Cựu lãnh đạo IMF, người được thả tự do vào cuối tuần qua, đã bị cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng khách sạn Sofitel, New York.

Báo cáo còn cho biết, ngay sau vụ việc, nguyên cáo đã gọi điện cho một người đàn ông bí hiểm tại Arizona: “Đừng lo lắng, gã này rất nhiều tiền. Tôi biết mình đang làm gì”. Trong lời khai của mình, nữ hầu phòng đã khai báo với các thám tử và các công tố viên rằng, sau khi vụ việc xảy ra, cô ta đã “chạy ra hành lang” và “chờ cho tới khi bị cáo (ông Strauss-Kahn) rời khỏi căn phòng số 2806”.

Dominique Strauss-Kahn cười nhẹ nhõm rời phòng xét xử cùng với vợ  

Một tờ báo Pháp hôm Chủ nhật còn cho biết, nữ hầu phòng này đã kết hôn với một người đàn ông buôn bán ma túy mang quốc tịch Gambia vào năm ngoái.

Trong một văn bản gửi tới tòa án, các công tố viên khẳng định, trong vụ án này cô hầu phòng đã có những lời khai sai sự thật trước bồi thẩm đoàn. Cô này đã bỏ qua tình tiết mình đã dọn dẹp một căn phòng khác trước khi báo với một giám sát viên về việc bị tấn công tình dục. Ngoài ra, báo cáo còn khẳng định việc nữ hầu phòng khai báo thông tin nhập cư tị nạn năm 2004 và bị một băng nhóm cưỡng hiếp là “sai sự thật”.

Kenneth Thompson, luật sư của nữ hầu phòng, cho biết cô ta đã tiếp tục công việc của mình bởi vì “không muốn mất việc và cô biết rằng người giám sát bộ phận vệ sinh sắp đến cầu thang”.

Giáo sư Kevin Johnson, giám đốc trường Đại học luật California và là một chuyên gia luật di trú cho biết: "Bộ an ninh quốc gia có thể xem xét lại trường hợp tị nạn đối với cô gái này, và cô ta có thể bị trục xuất khỏi Mỹ..."

Còn giáo sư Evelyn Cruz, Trưởng Bộ môn luật và chính sách di trú thuộc trường đại học Arizona thì cho biết sẽ đơn giản hơn cho chính quyền nếu đánh vào khả năng ở lại Mỹ của nữ hầu phòng, vì cô ta chỉ có thị thực làm việc chứ không phải là công dân Mỹ.

Theo luật của bang New York, khai man trong phiên tòa xét xử, với trường hợp D, có thể bị lãnh án tới 7 năm tù.

Các chính trị gia đảng Xã hội Pháp cho rằng, có thể người Pháp nào đó đã "nằm vùng" khách sạn Sofitel nhằm tạo dựng vụ bê bối trước thềm bầu cử Tổng thống vào năm tới. Một cuộc thăm dò dư luận công bố vào ngày hôm qua cho thấy, gần một nửa số cử tri Pháp sẽ vẫn chào đón sự trở lại của ông Strauss-Kahn.

Phương Mai (Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn