9 tháng tù cho kẻ tấn công Tổng thống giữa đám đông

Thế giớiThứ Bảy, 02/07/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ tấn công Tổng thống Pháp sẽ đối mặt với mức án 9 tháng tù giam và khoản tiền phạt 45.000 Euro nếu bị kết tội.

(VTC News) - Hôm 30/6, trong chuyến thăm thành phố Brax, miền tây nam nước Pháp, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bất ngờ bị tấn công bởi một người đàn ông lạ mặt.

Trong một cuộc vi hành thị dân ở thành phố Brax gần Toulouse, Tổng thống Sarkozy, 55 tuổi, đang bắt tay người dân qua rào chắn thì một người đàn ông bất ngờ túm vai áo Tổng thống và giật mạnh, khiến ông chao đảo và suýt té ngã. Các nhân viên an ninh đã nhanh chóng xuất hiện và khống chế kẻ tấn công. Tổng thống đã rất sửng sốt và tái mặt, nhưng chưa gặp phải tổn thương nào.

Ảnh quay chậm cho thấy ông Sarkozy bị túm áo và giật mạnh - Ảnh: Newsinabo

Nghi phạm Hermann Fuster, 32 tuổi, làm việc ở Học viện ca kịch và là một dân địa phương, hiện đang bị giam giữ gần Agen. Đồng nghiệp của Fuster ở trường cho biết, có thể hành động của anh ta nhằm phản đối hoạt động quân sự của Pháp tại Lybia.

Theo một nguồn tin từ Paris, kẻ tấn công Tổng thống Pháp sẽ đối mặt với mức án 9 tháng tù giam và khoản tiền phạt 45.000 Euro nếu bị kết tội tấn công một nhân vật của công chúng.

Các vệ sĩ đang vây bắt nghi phạm

Đã túm được nghi phạm

... Áp giải đi...

Tuy nhiên, phía cảnh sát cũng chưa điều tra được, động cơ tấn công của nghi phạm này thực sự là gì. Hiện văn phòng tòa án Pháp chưa bình luận gì thêm.

Trước kia, nhiều chuyện không mấy dễ chịu cũng từng xảy ra với ông Sarkozy trong lúc vi hành. Năm 2008, ông đã có cuộc đấu khẩu kéo dài với một người dân tại triển lãm trang trại ở Paris, và lỡ miệng buông lời khiếm nhã với người này: "Cút đi, đồ đần độn đáng thương!"

Được biết, trong những ngày đầu làm Tổng thống, ông Sarkozy còn định đánh nhau với một ngư dân vì bị người này chỉ trích về mức lương cao của ông. Không ít lần Sarkozy còn bị những người bất bình ném đá hoặc tiền xu về phía mình.

Đỗ Hường(theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn