Nga tiếp tục 'đặt cược' với siêu tên lửa Bulava

Thế giớiChủ Nhật, 26/06/2011 11:11:00 +07:00

(VTC News) – Quân đội Nga hy vọng Bulava cùng với những tên lửa đạn đạo trên đất liền Topol-M sẽ trở thành trụ cột trong bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược.

(VTC News) – Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa mang tên Bulava của của nước này sẽ tiếp tục được phóng thử vào ngày 28/6 tới sau một cuộc thử nghiệm mới thất bại.

Mặc dù đã không thành công trong lần phóng thử trước đây do lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất, quân đội Nga vẫn khẳng định không có loại tên lửa nào khác có thể thay thế Bulava và cam kết sẽ tiếp tục thử nghiệm cho tới khi tên lửa này hoàn toàn hoạt động bình thường để sẵn sàng phục vụ cho lực lượng hải quân.

Có khả năng mang 10 đầu đạn MIRV với tầm bắn 8.000 km, tên lửa Bulava được kỳ vọng sẽ nằm trong bộ 3 vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quyết định thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Bulava (SS-NX-30) vào 28/6 tới đã được Ủy ban Quốc gia về phóng thử nghiệm phê chuẩn hôm thứ Bảy (25/6). Theo đó, tên lửa Bulava sẽ được phóng lên từ tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky trên biển Barents vào thứ 3 tuần này.

Trong năm nay, Nga đang có kế hoạch phóng thử nghiệm tên lửa Bulava ít nhất 4 lần, đồng thời cũng triển khai thêm tên lửa trên các tàu ngầm chiến lược Borey mới.

Bulava là loại tên lửa xuyên lục địa được phóng từ tàu ngầm. Loại tên lửa này có thiết kế 3 tầng, sử dụng nhiên liệu rắn, tầm bắn xa trên 8.000km, và có thể mang tới 10 đầu đạn MIRV.

Quân đội Nga hy vọng Bulava cùng với những tên lửa đạn đạo trên đất liền Topol-M sẽ trở thành trụ cột trong bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược của nước này.

Bích Hảo(theo RIANovosti)

 

Bình luận
vtcnews.vn