Website Bộ Ngoại giao VN bị hacker tấn công DDoS

Thế giớiThứ Năm, 09/06/2011 05:51:00 +07:00

(VTC News) - Trả lời câu hỏi của PV VTC News, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã xác nhận việc website Bộ Ngoại giao VN bị tấn công DDoS.

(VTC News) - Hôm nay (9/6), trả lời câu hỏi của phóng viên VTC News về việc báo chí Trung Quốc đưa tin website Bộ Ngoại giao VN bị hacker tấn công, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết, ngoài website của một cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao bị hacker xâm nhập và thay ảnh cờ nước ngoài, trang web chính thức của Bộ cũng đã bị tấn công DDoS.

Trả lời câu hỏi: "Ngày hôm qua, các báo Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 2h chiều 8/6, website Bộ Ngoại giao VN đã bị hacker tấn công. Phía BNG Việt Nam có xác nhận hay đính chính thông tin này?", người phát ngôn Bộ NG Nguyễn Phương Nga cho biết:

"Theo thông tin mà tôi có được, trong vài ngày gần đây, một số trang mạng của Việt Nam bị hacker tấn công. Một trang web của một đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao là Trung tâm biên phiên dịch cũng bị hacker tấn công và để lại một số thông tin bằng tiếng Trung và hình ảnh cờ Trung Quốc.

Trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao ngày hôm qua cũng đã bị một số hacker tấn công từ chối dịch vụ, khiến cho việc truy cập gặp khó khăn. Các cơ quan an ninh mạng của Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan an ninh mạng Việt Nam đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn để bảo đảm an toàn cho các trang mạng Việt Nam. Hiện tại, trang mạng của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã hoạt động bình thường."

Hôm qua (8/6), báo chí Trung Quốc cho biết họ "tình cờ" phát hiện và đưa tin website Bộ ngoại giao Việt Nam đã bị hacker tấn công. Các hacker tự xưng là “3King” và “xiaofeng”.

Trước đây, khi Trung Quốc  xung đột với một số nước, hiện tượng các website của nước ngoài bị hacker tấn công là khá phổ biến. Tháng 8/2008, các website của chính phủ Philippines đã nghi ngờ bị tin tặc Trung Quốc tấn công. Tháng 10/2008, các trang web chính phủ Nhật Bản cũng đã nghi ngờ bị hacker Trung Quốc tấn công với các dòng chữ tiếng Trung màu đỏ hiện trên website.

Quản trị một số diễn đàn mạng Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo với người dùng của họ rằng các website sau khi bị hack có thể đã bị cài virus.


Đông Linh - Hường Đỗ

Bình luận
vtcnews.vn