Cận cảnh cơn lốc xoáy làm 89 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 23/05/2011 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Cơn bão vừa quét qua thành phố Joplin thuộc bang Missouri kèm theo lốc xoáy đã làm cho ít nhất 89 người thiệt mạng và thiệt hại lớn về tài sản.

(VTC News) - Bão lớn kèm theo lốc xoáy đã làm cho ít nhất 89 người thiệt mạng tại tiểu bang Missouri miền trung nước Mỹ.

Cơn bão đã san phẳng nhiều nhà cửa cũng như các khu thương mại, một bệnh viện cũng đã phải sơ tán do sự tàn phá của cơn bão. Đường dây điện và điện thoại cũng bị đứt gây gián đoạn việc liên lạc và sinh hoạt của người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão. Thống đốc Jay Nixon của bang Missouri đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó các thành phố thuộc những tiểu bang lân cận cũng bị ảnh hưởng và có 1 người chết.

Tháng trước, bão và lốc xoáy đã làm chết ít nhất 350 của Alabama và 6 tiểu bang khác thuộc khu vực miền Nam nước Mỹ.

Cận cảnh trận lốc xoáy khổng lồ do nhân chứng quay lại được. 

Các nhân chứng cho biết, cơn lốc xoáy đã càn quét và cuốn đi tất cả những chướng ngại trên đường di. Một khung cảnh tàn khốc hiện ra ngay trước mắt, đất đá bị cuốn tung khắp mọi nơi. Hầu hết các khu vực phía nam thành phố đã bị san phẳng, nhà cửa, trường học, nhà thờ... tất cả đều trở thành đống đổ nát.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 89 nạn nhân thiệt mạng. Các nhà chức trách đã lập nên những khu lánh nạn cho người dân bị mất nhà cửa cũng như hỗ trợ các thiết bị y tế để chăm sóc những người bị thương. Chính quyền thành phố hi vọng họ có thể phục hồi nhanh chóng sau cơn khủng hoảng này.
Khung cảnh đổ nát ở những khu vực bị ảnh hưởng sau khi cơn lốc đi qua 

Tùng Đinh
(Theo BBC/Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn