Sếp cũ IMF bỏ 6 triệu USD mua... váy

Thế giớiThứ Sáu, 20/05/2011 10:57:00 +07:00

(VTC News) - Đươc cho phép tại ngoại, nhưng ông Strauss-Kahn buộc phải mặc trang phục chống tự sát rất kỳ quái, gắn chíp điện tử và camera theo dõi suốt 24/24.

(VTC News) - Ngày 20/5, cựu Tổng giám đốc IMF đã được cho phép tại ngoại với số tiền bảo lãnh tổng cộng 6 triệu USD kèm điệu kiện quản thúc.

Ông Strauss-Kahn đã phải cởi bỏ bộ complet trị giá 35.000 USD để khoác lên mình bộ quần áo “kỳ quái” chống phạm nhân tự sát của nhà tù Rikers Island.

Trang phục chống tự sát dành cho ông Strauss-Kahn 

Trang phục này giống như chiếc váy liền, màu xanh, không có cổ, không thể xé rách để phạm nhân không thể treo, có tác dụng chống tự sát. Được biết, đã số phạm nhân tự sát bằng cách dùng quần áo hoặc ga trải giường treo cổ. Cảnh sát yêu cầu ông Strauss-Kahn phải mặc trang phục này để đảm bảo ông vẫn sống để đối diện với phiên tòa công lý sắp tới.

Ông Strauss-Kahn sau khi ở trong nhà tù Rikers Island 1 tuần thì gương mặt đã không còn hồng hào nữa. Thông thường, khi phạm nhân được đưa đến nhà tù này, quản giáo sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá sức khỏe tinh thần của phạm nhân để xác định có khả năng tự vẫn hay không. Các bác sĩ lo rằng ông Kahn có thể sẽ tự sát nên yêu cầu phải mặc trang phục chống tự sát “kỳ quái” này.

Ông Strauss-Kahn trông nhợt nhạt sau 7 ngày trong nhà tù 

Sau khi tại ngoại, ông Strauss-Kahn được đưa đến ở tạm trong căn nhà vợ ông thuê ở Manhattan. Ngoài việc phải mặc trang phục chống tự sát, ông còn phải gắn chip điện tử ở mắt cá chân và gắn camera theo dõi để ngăn chặn ông có ý định bỏ trốn.

Cẩm Lệ (Theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn