Obama kí lệnh trừng phạt Tổng thống Syria

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2011 10:34:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (18/5), Tổng thống Obama hạ lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và 7 quan chức chính phủ cấp cao khác.

(VTC News) – Hôm qua (18/5), Tổng thống Mỹ Obama đã hạ lệnh thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và 7 quan chức chính phủ cấp cao khác.

Xuất phát từ "cân nhắc trước hành động bạo lực ngày một nghiêm trọng của chính phủ Syria đối với dân thường", Tổng thống Mỹ Obama đã ký lệnh thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với 7 quan chức chính phủ cấp cao Syria, bao gồm Tổng thống Bashar al-Assad, Phó Tổng thống Farouk al-Shara, Thủ tướng Safar, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng bắt đầu từ ngày 18/5, đồng thời phong tỏa tài sản của họ tại Mỹ.

Obama kí Lệnh Tổng thống trừng phạt người đồng nhiệm Syria

Đồng thời, Obama cũng ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ căn cứ theo lệnh này áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nhiều các quan chức cấp cao Sirya.

Lực lượng biểu tình yêu cầu chính phủ đẩy nhanh cải cách, cải thiện dân sinh, tạo cơ hội việc làm,...  

Từ 18/3, Syria đã xảy ra các hoạt động biểu tình kháng nghị quy mô lớn. Tại một số địa phương, lực lượng biểu tình đã xảy ra xung đột đối với cảnh sát khiến nhiều người chết và bị thương.

Ngày 19/4, Obama từng hạ lệnh thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với 3 quan chức chính phủ cấp cao Syrria, bao gồm cả em trai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cơ quan tình báo và vệ binh Cách mạng Hồi giáo thuộc “quân đội Jerusalem” cung cấp viện trợ cho chính phủ Syria.

Sáng Nguyễn (Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn