Thêm 1 mỹ nhân 'tố' sếp cũ IMF xâm hại tình dục

Thế giớiThứ Tư, 18/05/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News) - Người phụ nữ tố cáo cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục hiện "đang bị chấn thương tâm lý nặng nề", theo luật sư của cô.

(VTC News) - Người phụ nữ tố cáo cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục hiện "đang bị chấn thương tâm lý nặng nề", theo luật sư của cô này cho biết.

Luật sư này nói thêm, người phụ nữ 32 tuổi, làm phục vụ phòng tại khách sạn Sofitel, hiện đang ở ẩn và cảm thấy “lạc loài trong thế giới”.

Nạn nhân tố cáo là một người nhập cư từ quốc gia Tây Phi Guinea, đã đến Mỹ bảy năm trước đây và đang sống với cô con gái nhỏ, luật sư Jeffrey Shapiro của cô cho biết.

Ông Strauss-Kahn trong phiên tòa xét xử hôm 16/5 

Về lời tố cáo cô bị ông Strauss-Kahn tấn công trong khách sạn Sofitel, gần Quảng trường Thời Đại, ông Shapiro nói: “Tôi không phải là người duy nhất cho rằng người phụ nữ này trung thực. Sở cảnh sát New York (NYPD) đã đưa ra cùng một kết luận. Cô ấy không theo đuổi mục đích kiện tụng..."

Ông Shapiro cũng khẳng định rằng, thân chủ của ông chỉ nhận ra Strauss-Kahn sau khi gọi cảnh sát.

Người hầu phòng 32 tuổi nói, cô vào phòng suite của Strauss-Kahn - căn phòng có giá tới 3.000 USD/đêm tại khách sạn Sofitel - vào khoảng 1 giờ chiều thứ Bảy. Lúc đó, ông Kahn vừa từ phòng tắm ra, người còn trần truồng. Ông đã vật cô hầu phòng xuống sàn, đẩy cô vào phòng ngủ và định tấn công tình dục cô.

Cô đã tìm cách thoát thân, lao ra khỏi phòng, báo cho tổ trực của khách sạn và những người này đã gọi điện cho cảnh sát. Ít phút sau, khi cảnh sát thành phố New York tới, Strauss-Kahn đã rời khỏi phòng ở khách sạn, bỏ lại điện thoại di động và một số vật dụng cá nhân.

Khách sạn Sofitel, nơi xảy ra vụ việc 

Trong khi đó, cựu lãnh đạo IMF, người đã phủ nhận các tuyên bố trên, đang bị giam giữ trong một nhà tù khét tiếng tại thành phố Rikers Island. Để đề phòng, lính canh nhà giam được yêu cầu phải kiểm tra ông từ 15 đến 30 một lần. Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, phải đối mặt án tù 74 năm với cáo buộc thực hiện chuỗi hành vi xâm hại tình dục.

Tại phiên tòa tối 16/5, cựu lãnh đạo IMF đã đề xuất phí tại ngoại 1 triệu USD để ở cùng con gái tại New York cho đến khi diễn ra phiên điều trần tiếp theo vào 20/5. Tuy nhiên, một thẩm phán New York đã bác bỏ đề xuất này.

Nhà tù khét tiếng Rikers Island, nơi cựu lãnh đạo IMF bị giam giữ(ảnh AFP)

Tại đây, ông Strauss-Kahn bị kiểm tra 15 đến 30 phút một lần (ảnh AP)

 

Ông Strauss-Kahn, người từng được xem như  một chính khách tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2012, cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng khi bị tuột mất vị trí lãnh đạo IMF.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cho biết vào hôm thứ Ba (17/5), ông Strauss-Kahn “rõ ràng không còn cơ hội" điều hành tổ chức sau khi bị bắt. Ông Geithner nói thêm, 24 thành viên Ban điều hành IMF nên chỉ định một người đứng đầu tạm thời.

IMF cho biết, cơ quan này đã được thông báo về các cáo buộc đối với Strauss-Kahn và tuyên bố sẽ “tiếp tục theo dõi tình hình”.

Tại Pháp, các nhà lãnh đạo Đảng Xã hội, đảng của ông Strauss-Kahn, đã tổ chức một cuộc họp tại Paris và phản đối gay gắt việc phát tán hành vi “làm nhục” hình ảnh cựu Tổng giám đốc IMF khi ông bị cảnh sát New York còng tay.

Cho đến khi bị bắt, ông là ứng viên được yêu thích nhất với tỉ lệ ủng hộ cao hơn cả Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy.

Nữ nhà văn Pháp tố vụ tấn công tình dục khác của ông Strauss-Kahn 

Chủ tịch Đảng Xã hội Martine Aubry đã mô tả vụ bắt giữ như một “tiếng sét”, nhưng khẳng định ông Strauss-Kahn vô tội.

Vợ của ông Strauss-Kahn, bà Anne Sinclair là môt phóng viên truyền hình cá tính, cũng phản đối và bảo vệ sự vô tội của chồng bà.

Trong khi đó, một cáo buộc xâm hại tình dục khác nhằm vào ông Strauss-Kahn đã xuất hiện. Tristane Banon, một nữ văn sĩ trẻ Pháp cho biết, năm 2002, bà đã bị ông Strauss-Kahn cố gắng hãm hiếp khi đến phỏng vấn về cuốn sách mà bà mới viết.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch khiếu nại” -
 luật sư của bà Banon nói với hãng AFP.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn vẫn chưa có phản ứng nào với cáo buộc trên.

Phương Mai (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn