Máy bay NATO tấn công đồng minh Pakistan

Thế giớiThứ Ba, 17/05/2011 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Một máy bay NATO đã tấn công khu vực Bắc Waziristan của Pakistan làm hai người bị thương.

(VTC News) - Một máy bay trực thăng của NATO đã tấn công và làm hai người bị thương tại khu vực Bắc Waziristan của Pakistan, các quan chức địa phương cho biết.

Hãng Reuters đưa tin, chiếc máy bay này đã tấn công vào một trạm kiểm soát tại khu vực Datta Khel, thuộc biên giới Afghanistan. Phát ngôn viên của liên quân tại Afghanistan cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

 

Báo cáo được đưa ra sau hai tuần trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden, bị đội biệt kích Mỹ (SEAL) tiêu diệt tại thị trấn Abbottabad, Pakistan. Chính phủ Pakistan lên án vụ việc này đã xâm phạm chủ quyền của quốc gia Nam Á.

Tháng 9 năm ngoái, Pakistan cáo buộc máy bay NATO đã vượt biên giới từ Afghanistan tấn công vào lãnh thổ Pakistan làm 3 binh sĩ nước này thiệt mạng. Sau đó Pakistan đã chặn tuyến đường cung cấp chính của NATO từ Pakistan vào Afghanistan.

 

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi máy bay không người lái của Mỹ nã tên lửa vào vùng biên giới bất ổn Bắc Waziristan, làm ít nhất 7 phiến quân tình nghi thiệt mạng.

Máy bay không người lái của Mỹ thường xuyên tấn công vào khu vực bộ lạc dọc biên giới Afghanistan, được coi là một nơi trú ẩn của lực lượng khủng bố quốc tế al-Qaeda và phiến quân Taliban.

Các phóng viên cho biết, chỉ lực lượng quân sự Mỹ mới có khả năng triển khai máy bay như vậy, tuy nhiên các vụ tấn công này không nhận được sự chấp thuận của chính quyền Pakistan. Các nhà lãnh đạo Pakistan đã phủ nhận cáo buộc bí mật hỗ trợ họ.

Phương Mai(Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn