Tổng giám đốc IMF bị đối thủ gài 'bẫy tình'?

Thế giớiThứ Hai, 16/05/2011 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Ông Kahn có thể đã dẫm chân lên vỏ chuối mà người ta cố tình đặt trước, vì để lộ cho đối thủ điểm yếu của mình.

(VTC News) - Ngày 14/5, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF Dominique Strauss-Kahn đã bị bắt ở New York vì bị cáo buộc cưỡng bức tình dục. Sau khi dính scandal sex, nhân vật rất có tiềm năng trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp năm 2012 đã gây nên những phản ứng mạnh mẽ trong chính trường Pháp.

Ngoài những lời lên án, thì một số chính trị gia lại cho rằng, đây là một âm mưu đưa ông Dominique Strauss-Kahn vào bẫy của các đối thủ.

Cảnh sát New York ngày 15/5 cho biết, ông Kahn sẽ chính thức bị khởi tố với tội danh tấn công và cưỡng bức tình dục. Hiện nay ông vẫn đang bị tạm giữ để làm rõ sự việc.

Là một nhân vật quan trọng trong chính trường nước Pháp, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2012, Vì thế, vụ bê bối tình dục này ngay lập tức làm dấy lên làn sóng cực lớn trong chính trường Pháp.

 Tổng Giám đốc IMF đang dính líu vào vụ bê bối tình dục

Người đứng đầu đảng Mặt trận Dân tộc, bà Marine Le Pen khi trả lời phỏng vấn đã tỏ ra “không hề ngạc nhiên” với tin về ông Kahn. Bà cho rằng: “Nếu tội danh của ông Kahn bị thành lập thì uy tín của ông trong cuộc tranh cử Tổng thống sẽ bị mất hết”.

Cố vấn của cựu Tổng thống Pháp, ông Atali thuộc Đảng xã hội đối lập Pháp, khi nói về vụ scandal của Kahn cũng bày tỏ, Kahn sẽ không được trở thành ứng cử viên cho chức Tổng thống Pháp hay chức Tổng giám đốc IMF khóa tiếp theo. Nhưng ông cũng nhấn mạnh, hiện vẫn chưa có kết luận ông Kahn có phạm tội hay không, và ông Kahn xảy ra chuyện ở khách sạn Sofitel, một khách sạn của Pháp vì thế, "Kahn có thể là nạn nhân của một âm mưu chính trị”.

Không chỉ có Đảng xã hội, ngay cả Tổng thống Pháp đương nhiệm Sarkozy, người có thể là đối thủ của Kahn trong cuộc bầu cử năm 2012, cũng cho rằng đây có thể là một “âm mưu chính trị”. Dominique Paille, người phát ngôn Đảng cầm quyền Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) tỏ ra “vô cùng ngạc nhiên” khi nghe tin này.

Paille khi trả lời phỏng vấn có nói: “Tin tức mà tôi được biết so với báo cáo của các bạn là không giống nhau. Vì thế, tôi nghiêm túc bảo lưu ý kiến này. Tôi hy vọng mọi người tôn trọng những giả định về nghi phạm. Tôi không tin chuyện này là có thật”.

 Khách sạn nơi xảy ra vụ bê bối sex của ông Kahn

Ông còn cho biết, mặc dù ông Kahn là đối thủ chính trị của mình nhưng “ông ấy rất có thể đã giẫm chân lên vỏ chuối mà người khác cố tình đặt trước. Kahn ngã vì người ta đã biết được điểm yếu của ông ấy”.

Luật sư của ông Kahn, Benjamin Brafman, ngày 15/5 đã thừa nhận việc thân chủ của mình đang bị buộc tội cưỡng hiếp và giam giữ người trái pháp luật thông qua email; đồng thời lên tiếng rằng, thân chủ của mình sẽ vô tội.

Ông Kahn năm nay 62 tuổi, là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trên chính trường Pháp cũng như quốc tế. Trước khi vụ bê bối này xảy ra, tỷ lệ ủng hộ của người dân Pháp dành cho ông Kahn cao nhất, hơn cả Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkory.  
 
Cẩm Lệ (Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn