Nga cấm sản xuất rượu vodka Putin-Medvedev

Thế giớiThứ Sáu, 18/03/2011 03:52:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Royalty cho rằng đây là hai danh từ chỉ tên rất phổ biến ở Nga, không động chạm đến các nhà lãnh đạo ở điện Kremlia.

(VTC News) – Nhà chức trách Nga đã chính thức ban hành lệnh cấm đối với một công ty khi doanh nghiệp này đang cố gắng đăng ký nhãn hiệu thương mại cho thương hiệu rượu vodka mang tên của hai nhà lãnh đạo có quyền lực cao nhất xứ sở bạch dương Medvedev-Putin.

 

Thông tin trên được báo Vedomosti đăng tải ngày 15/3/2011. Cơ quan đăng ký sở hữu thương hiệu Nga đã chính thức từ chối đề nghị cấp đăng ký thương hiệu rượu mạnh Putin-Medvedev của hãng Royalty.


Được biết, tên của thương hiệu được Royalty đăng ký nhưng không được chấp nhận là “Volodya and Medvedi”. Hai từ này đều có nghĩa là Vladimir Putin (Thủ tướng Nga) và Tổng thống Medvedev.

Tuy nhiên, hãng Royalty cho rằng đây là hai danh từ chỉ tên rất phổ biến ở Nga, không động chạm đến các nhà lãnh đạo ở điện Kremlia.

Theo phó giám đốc hãng Vineksim, thương hiệu Volodya and Medvedi đã được công ty này đăng ký bản quyền tại Ucraina nhưng loại rượu này được bán khá hạn chế tại Nga.

Lê Dũng(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn