Nhật Bản đối mặt với thảm hoạ chập 3

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) - Những người may mắn sống sót trong trận động đất và sóng thần nay phải duy trì sự sống tạm thời bằng mì ăn liền và một số loại bánh đóng gói.

(VTC News) – Thông tấn Mỹ AP cho hay, ngày 13/3, hàng triệu thường dân Nhật Bản phải sống trong tình cảnh thiếu điện và nước sinh hoạt, những người may mắn sống sót trong trận động đất và sóng thần nay phải duy trì sự sống tạm thời bằng mì ăn liền và một số loại bánh đóng gói.

Những nạn nhân may mắn sống sót nay lại phải đối mặt với nhiều nguy cơ. 

Mặc dù chính phủ Nhật Bản đã điều động số binh lính lên đến 100.000 ngàn người để giúp dân đối phó và khắc phục hậu quả của trận động đất và sóng thần – 2 thảm hoạ đến cùng nhau chỉ trong vài tiếng đồ hồ khi nó hung hãn tấn công cả vùng đông bắc của nước này.

Tuy nhiên, vẫn chưa dừng lại, hiện nay Nhật Bản đã bắt đầu phải đối phó với một sự cố nữa rất dễ dẫn đến thảm hoạ kinh hoàng là việc hai lò phản ứng hạt nhân tại một nhà máy nguyên tử của nước này bị hư hỏng.

Hơn 100 có thể đã bị phơi nhiễm vì phóng xạ rò rỉ 

1 trong hai hệ thống làm lạnh của các lò phản ứng đã bị nổ, phát tán phóng xạ đã được ghi nhận và những nạn nhân bị phơi nhiễm phóng xạ có thể đạt con số 160 người (theo phương tiện truyền thông địa phương).

Một công nhân xây dựng có tên Kenji Koshiba hiện đang làm việc tại trung tâm khẩn cấp ở Koriyama nói:

“Ban đầu chúng tôi phải lo đối phó với thảm hoạ động đất, sóng thần và bây giờ là nỗi lo nhiễm phóng xạ. Tôi sống gần các nhà máy điện hạt nhân này. Tôi đã đến đây làm xét nhiệm để biết rằng sức khoẻ của mình ổn, âm tính với nhiễm phóng xạ, thế nhưng tôi không biết phải làm gì tiếp theo”.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật, hiện nay nhiều khu vực bị động đất và sóng thần tàn phá vẫn bị bao quanh bởi nước lũ và không thể tiếp cận được bằng đường bộ.

Nhiều trạm nhiên liệu đã bị đóng cửa vì hư hại không thể hoạt động được, nhiều người đang cuống cuồng tìm mua xăng để khởi động các phương tiện di chuyển như ô tô và xe máy nhưng bất lực.


Lê Dũng(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn