Ai Cập bắt 47 nhân viên an ninh định huỷ tài liệu mật

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News) – The Times dẫn nguồn thông tin từ Hãng thông tấn MENA của Ai Cập cho biết, chính quyền Ai Cập đã bắt 47 nhân viên của cơ quan an ninh quốc gia.

(VTC News) – The Times dẫn nguồn thông tin từ Hãng thông tấn MENA của Ai Cập cho biết, chính quyền Ai Cập đã bắt 47 nhân viên của cơ quan an ninh quốc gia. 

Theo nguồn tin trên, tất cả số nhân viên an ninh bị bắt đợt này đều bị cáo buộc có liên quan đến âm mưu hủy tài liệu là bằng chứng chứng tỏ sự tham dự của cơ quan an ninh trong hàng loạt các vụ việc phi pháp.

 
Đặc biệt, các nhân viên này còn tra tấn dã man tù nhân và liên tục vi phạm quyền con người. Ngoài ra, các nhân viên an ninh kể trên còn bị cáo buộc gây áp lực đối với các phương tiện thông tin đại chúng, mua chuộc những người đại diện của cơ quan thông tấn, nghe trộm các cuộc điện thoại và kiểm soát thư điện tử của lực lượng đối lập.

Những vi phạm nghiêm trọng nêu trên của các nhân viên cơ quan an ninh quốc gia chỉ bị phát hiện sau khi lực lượng biểu tình nổi dậy ở nước này lấy được một số tài liệu bí mật tại trụ sở của cơ quan này trong mấy ngày nghỉ vừa qua.

Đặc biệt, trong ngày thứ 7 (5/3), lực lượng biểu tình nổi dậy đã đột nhập vào tòa nhà của cơ quan an ninh quốc gia ở Alexandria và ngày chủ nhật (6/3) tại hai cơ sở khác ở Cairo. Họ đã tận mắt chứng kiến một số nhân viên an ninh đang cố gắng hủy nhiều giấy tờ tài liệu có liên quan.

Một trong những yêu cầu chủ yếu của lực lượng biểu tình chống đối chính quyền của nguyên Tổng thống Hosni Mubarak ở Ai Cập hiện nay là giải tán sớm cơ quan an ninh quốc gia.

Đây là cơ quan hỗ trợ đắc lực cho chính quyền trước đó trong việc ngăn chặn người biểu tình chống đối ở Ai Cập. Hiện cơ quan này có biên chế khoảng 2.000 người.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn