Gia đình cựu Tổng thống Mubarak bị tịch thu tài sản

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2011 06:51:00 +07:00

(VTC News) – AFP ngày 28/2 đưa tin, chính quyền quân sự Ai Cập đã ban lệnh cấm cựu Tổng thống Hosni Mubarak và các thành viên của gia đình.

(VTC News) – AFP ngày 28/2 đưa tin, chính quyền quân sự Ai Cập đã ban lệnh cấm cựu Tổng thống Hosni Mubarak và các thành viên của gia đình ông không được rời khỏi Ai Cập.

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak. 
Cùng với việc ban bố lệnh cấm này, chính quyền quân sự Ai Cập còn quyết định thu giữ tất cả các tài khoản của ông Mubarak và những người thân trong gia đình ông. Trước đó, Ai Cập chỉ định khóa tài khoản của ông Mubarak ở các ngân hàng nước ngoài.

Theo một số nguồn tin giấu tên từ chính quyền quân sự Ai Cập, ông Mubarak đã gửi vào tài khoản ở ngân hàng Thụy Sỹ tới vài chục triệu USD, còn một số tài khoản khác vẫn chưa được biết.

Không chỉ có Tổng thống Mubarak và những người thân trong gia đình ông mà ngay cả các quan chức cấp cao của nước này, đặc biệt là các quan chức của Chính phủ cũ cũng bị hạn chế đi lại và ra nước ngoài nếu chưa có sự đồng ý của chính quyền quân sự.

Sau khi bị buộc phải rời khỏi nhiệm sở, ông Mubarak đã đi tạm lánh ở Sharm El-Sheikh. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng, vợ và con trai út của ông Mubarak đã rời khỏi Ai Cập và hiện đang lánh nạn ở Thụy Sỹ.

Hiện nay Ai Cập đang nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền quân sự mà đứng đầu là Hội đồng quân sự tối cao. Dự kiến, sau khi bầu cử, Hội đồng quân sự tối cao sẽ bàn giao quyền lãnh đạo đất nước cho tổng thống mới.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta, AFP)
Bình luận
vtcnews.vn