Triều Tiên đe dọa tấn công bằng tên lửa vào Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 28/02/2011 08:42:00 +07:00

(VTC News) – Bắc Triều Tiên ngày 27/2 ra tuyên bố sẽ tấn công tên lửa vào Hàn Quốc nếu nước này không chấm dứt ngay chiến tranh tâm lý chống lại Bình Nhưỡng.

(VTC News) – Bắc Triều Tiên ngày 27/2 ra tuyên bố sẽ tấn công tên lửa vào Hàn Quốc nếu nước này không chấm dứt ngay chiến tranh tâm lý chống lại Bình Nhưỡng. 

 
Đây là tuyên bố của trưởng đoàn đàm phán Bình Nhưỡng trong buổi đàm phán quân sự cấp cao giữa hai miền diễn ra ngày 27/2 do kênh truyền hình quốc gia KCNA của Bắc Triều Tiên đưa tin.

Đại diện phía đoàn đàm phán Triều Tiên nhấn mạnh: “nếu Hàn Quốc bỏ qua lời cảnh báo của Bắc Triều Tiên thì quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ phá hủy trạm truyền thông của Hàn Quốc để tự vệ”.

Theo thông tin từ KCNA, hiện nay Hàn Quốc vẫn đang tiến hành các hoạt động tâm lý chiến nhằm chống lại Bắc Triều Tiên.

Cụ thể, phía Hàn Quốc cho người rải truyền đơn về cuộc nổi dậy và lật đổ chính quyền của nhân dân Ai Cập khắp lãnh thổ của Bắc Triều Tiên nhằm kích động dân chúng, gây mất ổn định chính trị trong nước.

Vào năm 2004, hai miền Triều Tiên đã cùng ký kết vào bản thỏa thuận không tuyên truyền, truyền bá tài liệu chống phá lẫn nhau.

Tuy nhiên, sau đó, chính quyền Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố nối lại chiến tranh tâm lý, đặc biệt là sau vụ đắm tàu Cheonan của Hải quân Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải mà phía Hàn Quốc vẫn một mực khẳng định là do bàn tay của Bắc Triều Tiên.

Cuộc chiến tranh tâm lý chống lại Bắc Triều Tiên càng được phía Hàn Quốc tập trung đẩy mạnh sau vụ đấu pháo trên đảo Yeonpyeong khiến phía Hàn Quốc bị thiệt hại nặng về người và cơ sở vật chất.

Trước đó, Hàn Quốc đã cho thả sang lãnh thổ của Bắc Triều Tiên những quả cầu khí mang thức ăn, thuốc men, máy thu thanh mini và các tờ truyền đơn kể về cuộc cách mạng ở Ai Cập.

Thời gian gần đây, đã có một số ít người dân Bắc Triều Tiên xuống đường biểu tình đòi lương thực, nước và điện sinh hoạt, đặc biệt là một vài ngày trước dịp kỷ niệm sinh nhật của Chủ tịch Kim Jong Il vào giữa tháng 2 vừa qua.

Hữu Kỷ - Nhật Minh(Theo News)
Bình luận
vtcnews.vn