Xôn xao vụ Iran bắt giữ điệp viên của CIA

Thế giớiThứ Bảy, 26/02/2011 08:48:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 25/2 giới truyền thông Iran đưa tin, chính quyền nước này đã bắt giữ một điệp viên của CIA cùng một thành viên của Tổ chức cực đoạn chống Iran

(VTC News) – Ngày 25/2 giới truyền thông Iran đưa tin, chính quyền nước này đã bắt giữ một điệp viên của CIA cùng một thành viên của Tổ chức cực đoạn chống Iran. 

 
Theo khẳng định từ người đứng đầu cơ quan tình báo địa phương Heidar Moslehi cho biết, đúng là cơ quan an ninh Iran có bắt giữ hai đối tượng này từ lần bạo loạn cách đây không lâu ở thủ đô Tehran.

Mặc dù không tiết lộ danh tính điệp viên của CIA, song theo ông Moslehi, nhiệm vụ chính của đối tượng này là thu thập và gửi tin về các vụ bạo loạn diễn ra trên đường phố của Iran.

Điệp viên của CIA đã bị bắt giữ vào ngày 14/2 khi tham gia vào dòng người biểu tình chống đối chính quyền trên đường phố.

Cùng ngày này, cơ quan an ninh của Iran cũng bắt giữ một phần tử cực đoan đã nã súng vào người qua đường và cảnh sát làm ít nhất 11 người thiệt mạng và bị thương.

Sau khi thực hiện hành động khủng bố, đối tượng này định tẩu thoát ra nước ngoài song đã bị cơ quan an ninh Iran phát hiện và bắt giữ. Trong quá trình thẩm vấn, đối tượng này đã khai rất nhiều thông tin có giá trị.

Ngày 14/2 lực lượng đối lập ở Iran đã tiến hành biểu tình chống đối chính quyền ở thủ đô Tehran theo làn sóng biểu tình của Tunisia và Ai Cập.

Ban đầu, biểu tình diễn ra ôn hòa nhưng sau đó đã chuyển sang chống Chính phủ và xung đột với lực lượng cảnh sát.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn