Colombia bắt giữ tàu ngầm chở ma túy

Thế giớiThứ Năm, 17/02/2011 12:33:00 +07:00

(VTC News) – Chính quyền Colombia ngày 16/2 đã bất ngờ đột kích vào một trong những cơ sở của các tay chùm ma túy và thu giữ được một chiếc tàu ngầm.

(VTC News) – Chính quyền Colombia ngày 16/2 đã bất ngờ đột kích vào một trong những cơ sở của các tay chùm ma túy và thu giữ được một chiếc tàu ngầm ở trên sông Timbuki phía Tây Nam Colombia trên đó có một chiếc máy tính, 2 khẩu súng AK và đạn dược nhưng lại không phát hiện có ma túy.

 

Theo đánh giá ban đầu, chiếc tàu ngầm này được sử dụng để buôn ma túy sang Mexico. Mặc dù là chiếc tàu ngầm tự chế bằng sợi thủy tinh, song nó được làm rất chắc chắn. Tàu có chiều dài 32 m, có khả năng chở được 8 tấn cocaine cùng ê kíp 4 người.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy thống nhất Thái Bình Dương Jaime Erazo cho biết, loại tàu ngầm này có thể hoạt động ở độ sâu 9 m, đủ để che mắt quan sát của các đội tuần tra trên biển.

Thời gian gần đây, bọn buôn lậu ma túy rất hay sử dụng những chiếc tàu ngầm kiểu này để tiến hành hoạt động bất chính, đặc biệt là ở những khu vực ít bị kiểm tra, giám sát bằng các phương tiện chuyên dụng.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn