Teen chết đột tử sau nụ hôn đầu đời

Thế giớiThứ Sáu, 11/02/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Một thiếu nữ đã qua đời vì hội chứng đột tử ở người trưởng thành chỉ một phút sau khi cô và bạn trai hôn nhau.

(VTC News) - Một thiếu nữ đã qua đời vì hội chứng đột tử ở người trưởng thành (SADS) chỉ một phút sau khi cô và bạn trai hôn nhau.

Jemma Benjamin (18 tuổi) đã được bạn trai hiện đang học đại học là Daniel Ross (21 tuổi) hôn trong một tối hẹn hò. Nhưng bất ngờ sau khi hôn, Benjamin đổ gục xuống ghế sofa và qua đời ngay trước mắt người yêu.

Kết quả điều tra cho thất, Benjamin đã qua đời vì SADS, hội chứng cướp đi mạng sống của khoảng 500 người Anh mỗi năm. Ross, người quen biết Benjamin chỉ ba tháng, đã nỗ lực để cứu mạng bạn gái trước khi xe cấp cứu tới nhưng không thành công.

Theo lời những người quen biết nạn nhân mô tả,, Benjamin là một cô gái có sức khỏe "hoàn toàn bình thường". Ross cho biết, dù họ đã quen nhau 3 tháng nhưng đây là lần đầu tiên hai người hôn nhau. Boss kể lại:

 Jemma Benjamin (18 tuổi)

"Mối quan hệ của chúng tôi không phải vì tình dục như những cặp khác thường làm việc đó mỗi tuần một lần. Chúng tôi đang trên đường tới quán bar ăn tối thì phải quay trở lại nhà tôi để lấy thẻ tín dụng mà tôi để quên. Chúng tôi nói chuyện rồi kết thúc điều đó bằng một nụ hôn ở hành lang trước nhà. Sau đó chúng tôi đi qua khu bếp, vào phòng khách và Jemma định ngồi xuống ghế sofa".

Nhưng rồi mắt cô gái "đột ngột cụp xuống, miệng sùi bọt mép" trước khi cô đổ sụp xuống ghế trong căn hộ của bạn trai ở Treforest, Pontypridd, South Wales (Anh) vào tháng 4 năm 2009.

"Tôi đã gọi điện cho mẹ cô ấy để hỏi xem có phải cô ấy bị chứng động kinh không. Cô ấy đã rơi vào trạng thái bất tỉnh và không còn biết gì nữa" - Boss thuật lại sự việc.

Ngay sau đó, anh gọi điện cho cảnh sát và xe cấp cứu. Nhưng đã quá trễ.

Cha của Benjamin thì cho biết, ông chỉ nghĩ con gái mình và Ross là bạn bè vì "Jemma rất nhút nhát và rụt rè".

Hiện phiên tòa xét xử bị can là Ross, người có mặt trong lúc Benjamin qua đời đang diễn ra tại Anh. Thông tin được các nhà điều tra tiết lộ trong buổi điều trần hôm 10/2 tại tòa án địa phương cho biết, Benjamin không có tiền sử bệnh tim,khám nghiệm tử thi mới nhất cũng không tìm thấy nguyên nhân y tế dẫn tới cái chết của Benjamin.

Các nhà điều tra kết luận, Benjamin qua đời vì chứng đột quỵ ở người trưởng thành (SADS).

Sau phiên xét xử, ông Benjamin (38 tuổi) ở  Llantwit Fardre, South Wales, cho biết: gia đình ông vô cùng sốc và bất ngờ sau cái chết đột ngột của Jemma.

Ông tuyên bố sẽ nộp đơn kháng cáo yêu cầu các nhà chức trách nâng mức hỗ trợ lên 5.000 bảng chương trình kiểm tra tim cho những người trẻ tuổi trong vùng thông qua tổ chức từ thiện CRY - rủi ro bệnh tim ở những người trẻ tuổi.

Đức Thành(Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn