Sân bay Cairo hỗn loạn vì người nước ngoài rời Ai Cập

Thế giớiThứ Hai, 31/01/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News) – Biểu tình, bạo loạn tại Ai Cập trong những ngày qua đã buộc chính quyền nhiều nước phải lên tiếng cảnh báo công dân của mình không nên đến Ai Cập.

(VTC News) – Biểu tình, bạo loạn tại Ai Cập trong những ngày qua đã buộc chính quyền nhiều nước phải lên tiếng cảnh báo công dân của mình không nên đến Ai Cập.

Đối với những du khách, người nước ngoài đang có mặt tại Ai Cập, họ cũng muốn rời khỏi quốc gia này để đảm bảo đảm an toàn tính mạng cho mình trong bối cảnh bạo lực, biểu tình tại đây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sân bay quốc tế ở thủ đô Cairo đông nghẹt hành khách vì lo sợ bạo loạn, muốn rời Ai Cập 

Tại sân bay quốc tế Cairo, cảnh tượng các hành khách tập trung làm thủ tục hải quan để chuẩn bị rời khỏi đất nước  này đã khiến các hãng truyền thông liên tưởng đến khung cảnh hỗn loạn, tranh giành nhau để đoạt lấy cơ hội rời khỏi đất nước hỗn loạn này càng sớm càng tốt.

Dorothy Reddy, 62 tuổi đến từ Baltimore, bang Maryland cho biết cô đã đứng xếp hàng để làm thủ tục kiểm tra hộ chiếu được 2 giờ đồng hồ và mới chỉ nhúc nhích được khoảng 3 mét giữa hàng người đông nghẹt.

“Chúng tôi đên Ai Cập để tham gia một tour du lịch có lộ trình kéo dài 12 ngày bằng thuyền trên sông Nile”. “Từ sân bay đến khách sạn đã mất nhiều giờ. Đúng là ác mộng. Giờ thì họ huỷ bỏ mọi thứ và đang cố gắng đưa chúng tôi rời bỏ đất nước này”.

“Thứ duy nhất chúng tôi thấy được là những kim tự tháp, những thứ chúng tôi nhìn thấy từ cửa sổ của khách sạn”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ bay đến Amsterdam hay một nơi nào đó chừng nào đi được khỏi nơi này” – hành khách này nói thêm.

Lê Dũng (theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn