Cả Nam Phi cầu nguyện cho nhà lãnh đạo Nelson Mandela

Thế giớiThứ Sáu, 28/01/2011 08:21:00 +07:00

(VTC News) – Người dân Nam Phi ngày 27/1 đã cùng nhau cầu nguyện cho sức khỏe của Nelson Mandela, nhà lãnh đạo được tôn vinh là một anh hùng.

(VTC News) – Người dân Nam Phi ngày 27/1 đã cùng nhau cầu nguyện cho sức khỏe của Nelson Mandela, nhà lãnh đạo được tôn vinh là một anh hùng chống chủ nghĩa apartheid sau khi ông phải nhập viện điều trị.

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela 

Trước đó 1 ngày, nhà lãnh đạo Nelson Mandela (năm nay 93 tuổi), vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi đã được người thân đưa vào bệnh viện.Có thông tin cho rằng sức khỏe của ông suy giảm nghiêm trọng.

Tổng thống đương nhiệm của Nam Phi – Jacob Zuma đã kêu gọi người dân bình tĩnh khi tiếp nhận các thông tin về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Mandela trong bối cảnh cũng có nhiều thông tin phóng đại về tình hình sức khỏe của ông.

“Nhà lãnh đạo Mandela hiện đang ổn định về sức khỏe sau khi được chăm sóc bởi các chuyên gia y tế nhiều kinh nghiệm” – Tổng thống Zuma nói như vậy với phóng viên quốc tế khi đang tham dự diễn đàn kinhh tế thế giới đang được tổ chức tại Davos, Thụy Sỹ.

“Chúng tôi đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về ông Nelson Mandela với sự tôn trọng vì ông là tổng thống dân chủ đầu tiên của nhân dân và đất nước Nam Phi – một anh hùng dân tộc, công dân của một nước cộng hòa”.

Đảng nắm quyền điều hành Nam Phi (ANC) cũng lên tiếng kêu gọi người dân nước này bình tĩnh bằng một tuyên bố nói rằng:

“Chúng tôi kêu gọi tất cả người dân Nam Phi nên bình tĩnh về tình hình sức khỏe của Nelson Mandela…”  - Phát ngôn viên của ANC nói.

Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn