Báo Nga nêu đích danh 1 trong 2 tên khủng bố

Thế giớiThứ Năm, 27/01/2011 02:09:00 +07:00

(VTC News) -Theo Kommersant, 1 trong số những kẻ đánh bom liều chết có tên Razdobudko, kẻ được cho là thành viên của nhóm khủng bố có tên Nogai Jamaat.

(VTC News) – Thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin của nhật báo Kommersant cho hay, cảnh sát nước này đã công bố tên của 1 trong 2 nghi can, những kẻ đã trực tiếp tiến hành vụ đánh bom liều chết, gây hậu quả nghiêm trọng tại sân bay Domodedovo ở thủ đô Mát-cơ-va cách đây vài ngày.

Theo Kommersant, 1 trong số những kẻ đánh bom liều chết có tên Razdobudko, kẻ được cho là thành viên của nhóm khủng bố có tên Nogai Jamaat từng bị giải tán vào tháng 10/2010.

Một hành khách bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công khủng bố 

Cảnh sát cho biết Razdobudko có thể là một trong những kẻ cầm đầu, kiêm sát thủ liều chết đã tham gia tấn công sân bay Domodedovo làm 35 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương.

Tuy nhiên, theo Ria Novosti, hiện chưa có thông tin xác nhận chính thức kẻ đánh bom liều chết có tên Razdobudko.

“Hắn ta (Razdobudko) là người duy nhất đang được điều tra liên quan đến việc tham gia vụ tấn công khủng bố, chính vì vậy chúng tôi cũng chưa có kết luận cuối cùng” – một nguồn tin cảnh sát thân cận với phái đoàn điều tra cho báo Kommersant hay.

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng việc giám định DNA và một số kiểm tra pháp y khác đang được tiến hành trước khi chính thức kết luận và công bố danh tính của kẻ đánh bom.

Kể từ khi xảy ra vụ tấn công tới nay, chưa có bất kỳ phe phái, tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm có liên quan đến vụ tấn công. Trước đó, Thủ tướng Nga Putin cũng nói rằng vụ tấn công sân bay Domodedovo nhiều khả năng không liên quan đến khu vực nước cộng hòa Chechnya ở Bắc Caucasus.

Lê Dũng(theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn