Tunisia ban bố lệnh truy nã cựu Tổng thống Ben Ali

Thế giớiThứ Năm, 27/01/2011 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali và gia đình ông hiện đang ở Ả Rập Xê Út với một khoản tài sản biển thủ tương đối khổng lồ.

(VTC News) – Theo AFP, ngày 26/1 chính quyền Tunisia đã ban bố lệnh truy nã cựu Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali, người vừa từ chức giữa lúc biểu tình phản đối chống lại sự lãnh đạo của ông đang lan rộng.

Vợ chồng cựu Tổng thống Tunisia Ben Ali. 

Hiện tại, có thông tin cho rằng cựu Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali và gia đình ông hiện đang ở Ả Rập Xê Út với một khoản tài sản biển thủ tương đối khổng lồ.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Tư pháp Tunisia cho biết ông Ben Ali cùng vợ và các thành viên trong gia đình bị buộc tội biển thủ, chuyển tiền bất hợp pháp gia nước ngoài trong suốt 23 năm cầm quyền lãnh đạo Tunisia.

Tuyên bố truy nã ông Ben Ali và các thành viên gia đình được đưa ra trong lúc tình hình căng thẳng chính trị tại quốc gia bắc phi này vẫn duy trì nguyên trạng, đặc biệt là trước khi diễn ra sự thay đổi trong nội các của chính quyền lâm thời.

Nhiều cuộc đụng độ vẫn nổ ra vì phần đồng người biểu tình tại Tunisia đòi chính quyền mới phải loại bỏ tất cả các quan chức liên quan đến chính quyền cũ do ông Ben Ali lãnh đạo.

Lê Dũng(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn