Nữ sinh Việt Nam thoát nạn ở sân bay Nga

Thế giớiThứ Ba, 25/01/2011 09:03:00 +07:00

Một sinh viên Việt Nam có mặt tại sân bay Domodedovo khi vụ đánh bom tự sát xảy ra chiều qua, nhưng may mắn được an toàn và đã nối chuyến đi đến thành phố khác.

Một sinh viên Việt Nam có mặt tại sân bay Domodedovo khi vụ đánh bom tự sát xảy ra chiều qua, nhưng may mắn được an toàn và đã nối chuyến đi đến thành phố khác.

Bí thư thứ nhất sứ quán Việt Nam tại Nga Lê Minh Dần cho biết một nữ sinh viên người Việt bay từ thành phố Hồ Chí Minh sang Nga du học đã bị muộn chuyến và ở lại sân bay Domodedovo để chờ chuyến bay chuyển tiếp.

Hiện chưa rõ khi vụ nổ xảy ra sinh viên này có mặt tại nhà ga quốc tế, nơi quả bom phát nổ, hay không.

Hành khách lỉnh kỉnh hành lý ở sân bay Domodedovo. Ảnh: RIA Novosti. 

Sứ quán đã cử cán bộ ra tìm hiểu tình hình người Việt tại sân bay Domodedovo, và được biết nữ sinh này được an toàn.

Theo nguồn tin của VnExpress tại Matxcơva, hôm qua số người Việt ra đón thân nhân ở sân bay có lẽ không đông như những ngày có chuyến từ Hà Nội sang. Nếu vào các ngày thứ tư và thứ bảy thường sẽ có nhiều bà con người Việt ra đón người nhà hoặc bạn bè.

Hiện quốc tịch của các nạn nhân chưa được xác định. Trong vòng 30 phút trước khi bom nổ, có các chuyến bay của Anh, Hy Lạp, Ukraina hạ cánh tạ khu vực bị tấn công.

Tổng số người chết trong vụ nổ tại sân bay Domodedovo hiện là 35 và 130 người bị thương. Tổng thống Nga gọi đây là vụ tấn công khủng bố và ra lệnh tăng cường an ninh tại khắp các đầu mối giao thông của nước này. Ông cũng cam kết sẽ trợ giúp gia đình của những người thiệt mạng và những người bị thương.

Hãng thông tấn Nga dẫn nguồn tin an ninh không nêu tên cho biết cảnh sát Nga đã được cảnh báo trước về vụ tấn công nhưng không lần ra được những kẻ khủng bố.


Theo Ngọc Sơn (vnepress)

Bình luận
vtcnews.vn