Đài Loan sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình trước âm

Thế giớiThứ Năm, 13/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – TSAMTO ngày 12/1 đưa tin, đảo Đài Loan đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình trước âm phiên bản trên bộ HF-2E Hsyung Feng 2E.

(VTC News) – Trung tâm phân tích thương vụ vũ khí thế giới (TSAMTO) ngày 12/1 đưa tin, đảo Đài Loan đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình trước âm phiên bản trên bộ HF-2E Hsyung Feng 2E và tên lửa đối hạm siêu âm HF-3 Hsyung Feng – 3.

 

Đảo Đài Loan bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình trước âm HF-2E và tên lửa đối hạm siêu âm HF-3. 

Thứ trưởng Quốc phòng đảo Đài Loan Chao Shih-Chang ngày 8/12 đã chính thức lên tiếng khẳng định thông tin này trước Ủy ban đối ngoại và quốc phòng của cơ quan lập pháp Đài Loan.

 

Theo nguồn tin này, tất cả các vấn đề vướng mắc khiến cho quá trình sản xuất tên lửa phải tạm ngừng trước đó nay đã được khắc phục triệt để và sẽ thực hiện theo đúng lộ trình đã định. Hiện vẫn chưa rõ số lượng cũng như đặc tính kỹ-chiến thuật của hai loại tên lửa nêu trên.

 

Ngoài ra, báo giới đảo Đài Loan còn cho biết thêm, các ca nô cao tốc Hsu Chang mang tên lửa đã được cải tiến và nâng cấp để có thể trang bị thêm 4 hộp phóng mang tên lửa đối hạm siêu thanh HF-3 và hệ thống radar điều khiển hỏa lực. Trước đó, loại ca nô tác chiến nhanh này đã được trang bị 4 tên lửa đối hạm HF-1.

 

Cũng theo nguồn tin từ báo giới đảo Đài Loan, hiện nay Đài Bắc cũng đang thực hiện chương trình gia hạn sử dụng tất cả 480 quả tên lửa Meydzhik-2 lớp không đối không của Pháp.

 

Chương trình này được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia kỹ thuật quân sự của Pháp. Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào năm 2015.

 

Không chỉ có tên lửa Meydzhik-2 mà đảo Đài Loan còn có ý định gia hạn sử dụng đối với tên lửa hành trình MISA lớp không đối không.


Tuy nhiên, hiện nay chương trình này vẫn chưa được thực thi, chỉ biết nếu gia hạn thì loại tên lửa này cũng chỉ phục vụ thêm được 5 năm nữa.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Armstrade)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn