Mỹ truy tìm tác giả nặc danh viết tiểu thuyết về Obama

Thế giớiThứ Bảy, 08/01/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Báo giới Mỹ đã bắt đầu truy tìm tác giả của cuốn tiểu thuyết “O: A Presidential Novel” viết về hoạt động của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

(VTC News) – Báo giới Mỹ đã bắt đầu truy tìm tác giả của cuốn tiểu thuyết “O: A Presidential Novel” viết về hoạt động của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 

Tổng thống Barack Obama. 

Cuốn tiểu thuyết nặc danh dự định sẽ bắt đầu xuất bản vào ngày 25/1 tới đây. Theo nhận định của tờ The Daily Telegraph của Anh, tác giả của cuốn tiểu thuyết này biết rất rõ “từng chân tơ kẽ tóc” của Nhà Trắng, đồng thời cũng biết những việc Tổng thống Obama dự định làm để chuẩn bị cho lần bầu cử nhiệm kỳ mới vào năm 2012.

 

Mới đây, nhà xuất bản Simon&Schuster đã cho gỡ tất cả các thông tin liên quan đến việc chuẩn bị xuất bản cuốn tiểu thuyết “O: A Presidential Novel” trên website của mình vì bị nhiều hãng thông tấn khác “soi mói”.

 

Các chuyên gia phân tích cho rằng, một trong những tác giả có khả năng nhất đã viết “tiểu thuyết về Tổng thống” là nhà báo Joe Klein, tác giả của cuốn sách “Primary Colors” viết về những sự kiện diễn ra trong chiến dịch tái tranh cử của Bill Clinton vào năm 1996.

 

Mặc dù tên của tác giả không đề trên bìa cuốn sách “Primary Colors”, song nhiều chuyên gia, trong đó có cả Tổng thống Obama đều nghi ngờ đó là tác phẩm của Klein.

 

Về phần mình, Klein đã từ chối xác nhận điều này, tuy nhiên Klein cũng buộc phải  giải thích sau khi tìm thấy bản thảo chép tay do chính ông viết. Một thời gian sau, cuốn sách này đã được đạo diễn Mike Nichols lựa chọn để xây dựng thành phim với hai nhân vật chính là Tổng thống và phu nhân do John Travolta và Emma Thompson thủ vai.

 

Vào năm 2000 Joe Klein cũng không thừa nhận bản quyền tác phẩm của mình khi tiếp tục xuất bản cuốn sách “Primary Colors”.


Đến nay, khi được hỏi về cuốn tiểu thuyết vô danh “O: A Presidential Novel”, Klein cũng đã kiên quyết bác bỏ đó là tác phẩm của mình.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn