Vừa đến Venezuela, Đại sứ Mỹ đã bị trục xuất

Thế giớiThứ Hai, 20/12/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) – “Hãy mời ông Palmer thưởng thức ly café để nghỉ ngơi, thư giãn và sau đó nói “bye bye” với ông ấy..."

(VTC News) – Ngày 19/12 Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố trục xuất Đại sứ Mỹ Larry Palmer ngay khi ông này đáp máy bay tới Caracas nhận nhiệm vụ mới.

 

 Tổng thống Hugo Chavez tuyên bố trục xuất Đại sứ Mỹ Larry Palmer khi ông này đang trên hành trình bay tới Caracas nhận nhiệm vụ.

Theo nguồn tin từ AP, lý do Tổng thống Chavez trục xuất Đại sứ Mỹ Larry Palmer ngay từ khi chưa chính thức nhậm chức là do trước đó ông Palmer đã tuyên bố cho rằng, tinh thần chiến đấu của quân đội Venenzuela giờ đây đã bị suy giảm do bị ảnh hưởng nhiều từ phía Cu Ba.

 

Vì tuyên bố này mà ngay từ tháng 8 vừa qua, Tổng thống Chavez đã hạ lệnh không cho phép ông Palmer đến Venezuela. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao lại thông báo rằng, họ sẽ không thay đổi Đại sứ như đã đề cử.

 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại đưa ra tuyên bố rằng, cuộc chiến chống sản xuất và phân phối thuốc phiện ở Venezuela làm chưa được tốt nên không muốn cho ông Palmer tiếp nhận vị trí Đại sứ tại Caracas.

 

Ông Larry Palmer - người được bổ nhiệm chức Đại sứ của Mỹ tại thủ đô Caracas của Venezuela. 

“Ông Palmer cho rằng tất cả những gì lởn vởn trong đầu ông ấy chỉ là sự coi thường Venezuela, coi thường các vị tướng tài của họ…coi thường Chính phủ và Hiến pháp Venezuela. Vậy làm thế nào ông ấy có thể trở thành Đại sứ của Mỹ tại Caracas?” – Tổng thống Chavez tuyên bố trên kênh truyền hình quốc gia của Venezuela sau khi ông nhấn mạnh rằng, ông Palmer đã bị “treo giò trước trận đấu”.

 

Tổng thống Chavez đã chỉ thị cho Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Nicolas Maduro phải buộc ông Palmer trở lại Mỹ ngay khi vừa đến Venezuela.

 

“Hãy mời ông Palmer thưởng thức ly café để nghỉ ngơi, thư giãn và sau đó nói “bye bye” với ông ấy. Ông Palmer không thể, không thể tồn tại ở quốc gia này” – Tổng thống Chavez nhấn mạnh.

 

Bên cạnh đó, Tổng thống Chavez cũng đưa ra tuyên bố sẵn sàng rút Đại sứ của mình khỏi nước Mỹ nếu Mỹ yêu cầu như biện pháp “trả đũa” trước quyết định trục xuất ông Palmer của Venezuela.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn