Julian Assange trở thành người hùng Hollywood

Thế giớiThứ Hai, 13/12/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Nhà sáng lập WikiLeaks gây xôn xao dư luận quốc tế thời gian gần đây Julian Assange đã trở thành người hùng trong làng điện ảnh Hollywood.

(VTC News) – Nhà sáng lập WikiLeaks gây xôn xao dư luận quốc tế thời gian gần đây Julian Assange đã trở thành người hùng trong làng điện ảnh Hollywood.

 

Hội đạo diễn điện ảnh Hollywood mấy ngày vừa qua bàn luận không ngớt về hoạt động của nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, người đang bị tạm giam tại nhà tù của Anh để chờ phiên tòa xét xử tiếp theo.

 

Trong “hội nghị bàn đào” này các chuyên gia điện ảnh Hollywood đã đưa ra sáng kiến làm loạt phim về hoạt động của Julian Assange cũng như hoạt động của website WikiLeaks khiến chính quyền Mỹ phải đau đầu tìm cách ngăn chặn.

 

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange trở thành người hùng của làng điện ảnh Mỹ. 

Liên quan tới ý định này, đã có một số ứng cử viên được lựa chọn vào vai Julian Assange như Liam Neeson, Aaron Eckhart hay thậm chí là cả diễn viên nổi tiếng Brad Pitt.

 

Kinh phí dự trù cho loạt phim liên quan đến Wikileak có thể lên tới từ 7-100 triệu USD. Theo dự kiến, các đạo diễn lừng danh của Hollywood sẽ làm cả phim tài liệu lẫn phim phưu lưu mạo hiểm về Julian Assange.

 

Chuyên gia tư liệu nổi tiến người Mỹ Michael Moore (tác giả của cuốn phim tài liệu ăn khách nói về sự kiện 11/9 ở Mỹ) đã trở thành đạo diễn của một trong những đoạn phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của Julian Assange.


Ông Moore cũng làm một trong số ít người lên tiếng ủng hộ hoạt động của Julian Assange trên trang mạng xã hội Twitter.

 

Ngoài Michael Moore, tham gia dự án làm phim về Julian Assange còn có nhiều đạo diễn nổi tiếng khác như: Steven Gegan, John Cameron Mitchell, Roland Emmerich với bộ phim “thảm họa năm 2012”, các nhà sáng lập ra trang mạng xã hội Aaron Sorkin và David Fincher.

 

Bên cạnh 4 bộ phim đang được dàn dựng về Julian Assange không loại trừ khả năng sẽ còn xuất hiện thêm một số bộ phim mới đề cập tới thân thế và sự nghiệp của nhà sáng lập WikiLeaks.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)
Bình luận
vtcnews.vn