Những người ủng hộ Wikileaks bắt đầu chiến dịch trả đũa

Thế giớiThứ Sáu, 10/12/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) - Số người tham gia vào chiến dịch trả đũa đang gia tăng một cách chóng mặt, và họ gọi đây là một cuộc "chiến tranh dữ liệu".

(VTC News) – Một nhóm hacker chưa xác định tuyên bố sẽ thực hiện một kế hoạch trả đũa rầm rộ cho việc Tổng biên tập Wikileaks bị bắt giữ vừa qua, và gọi đây là một “cuộc chiến tranh dữ liệu”, đồng thời cho biết, số người ủng hộ đang ngày một tăng lên.

Mặc dù cho đến đầu giờ sáng hôm Thứ 5, chưa có một website lớn nào bị tấn công, nhưng một tờ báo của Thụy Điển cho biết, website của chính phủ nước này đã bị tấn công và phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn lúc nửa đêm hôm trước. Thụy Điển chính là quốc gia thông báo lệnh bắt giữ toàn cầu đối với Paul Julian Assange với cáo buộc cưỡng dâm.

Một thông điệp được nhóm ủng hộ Wikileaks gửi tới các thành viên để chuẩn bị đánh phá các mục tiêu đã định 

“Chúng tôi nhằm vào mục tiêu là những công ty đã quyết định không hợp tác với Wikileaks theo sự chỉ đạo của Mỹ, bao gồm Amazon, Mastercard, Visa và Paypal”, một phát ngôn viên tự xưng là “Máu lạnh” đã nói với kênh Radio 4 của BBC.

“Theo những gì tôi được biết thì chiến dịch này sẽ không dừng lại, nó vẫn đang phát triển rất mạnh. Ngày càng có nhiều người tham gia vào, ngày càng có nhiều người download các phần mềm cho phép truy cập bằng các mã nguồn DOS để tham gia tấn công”, phát ngôn viên “Máu lạnh” cho biết.

Phát ngôn viên này nói giọng Anh, cho biết anh ta khoảng 22 tuổi và là một kỹ sư phần mềm.

Hôm thứ Tư, hãng thẻ tín dụng Mastercard và Visa đã bị một đợt tấn công mạng dữ dội mà những người ủng hộ Wikileaks gọi là để trả thù cho vụ bắt giữ Tổng biên tập Assange sau khi ông này cho công bố hàng ngàn tài liệu ngoại giao tuyệt mật làm nóng mặt chính quyền Obama.

“Tôi thấy đây như một cuộc chiến tranh, nhưng không phải là một cuộc chiến tranh thông thường mà bạn vẫn thấy. Nó là cuộc chiến tranh dữ liệu. Chúng tôi nỗ lực để có được tự do Internet và mọi người đều được hưởng lợi từ điều này, đây cũng chính là điều mà Internet luôn hướng tới”, “Máu lạnh” nói thêm.

Assange đang bị tạm giữ trong một nhà tù ở London sau khi bị cảnh sát Anh bắt giữ vì cáo buộc đã bức dâm 2 công dân Thụy Điển. Những người ủng hộ ông nói rằng việc bắt giữ này là vì động cơ chính trị.

Nhóm hacker này đã thông qua Twitter để tìm kiếm người ủng hộ, giới thiệu họ đến với website của mình, nơi họ có thể tải các phần mềm cần thiết để biến những máy tính có sử dụng hệ điều hành Windows hay Mac PC thành những vũ khí chống lại website của Mastercard.

Sean Paul Correl, một nghiên cứu viên thuộc công ty diệt virus PandaLabs cho biết, nhóm ủng hộ này hiện nay đã có hàng nghìn máy tính cá nhân sẵn sàng tham gia vào đội quân đánh phá tự nguyện.

“Nhóm này có số lượng ra tăng một cách chóng mặt”, ông nói. “Cuối cùng họ đã tìm ra cách hữu hiệu để thực hiện việc tấn công trả đũa của mình, và mọi người đều được tham gia, không ai phải đứng ngoài cuộc”.

Việc tấn công hệ thống mạng của 2 nhãn thẻ ghi nợ này đã làm nức lòng những người tham gia. “Mastercard sẽ phải xuống địa ngục. Yeah!”, một thành viên ẩn danh hồ hởi. “Mọi người đang thực hiện công việc rất tốt”, một thành viên khác nói.

Thông điệp của Paypal gửi đi sau vụ tấn công cho biết “mọi việc vẫn bình thường và các khách hàng có thể tiếp tục công việc của mình. Các dữ liệu tài khoản không bị tổn hại gì”. 

Mastercard nói việc tấn công này không làm ảnh hưởng đến những nghiệp vụ thanh toán cơ bản của họ, nhưng vẫn có một số gián đoạn nhất định đối với các khách hàng khi tiếp cận hệ thống của công ty này.

Phát ngôn viên của Visa trong một bức thư điện tử gửi đi hôm thứ Tư cho biết, “mọi việc vẫn bình thường và các khách hàng có thể tiếp tục công việc của mình. Các dữ liệu tài khoản không bị tổn hại gì”.

Hữu Túc (theo Foxnews)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn