Đức xuất bản sách về hoạt động của WikiLeaks

Thế giớiThứ Năm, 09/12/2010 10:50:00 +07:00

(VTC News) – Nguyên cộng tác viên của WikiLeaks ở Đức Daniel Domscheit-Berg đã viết xong cuốn sách nói về công việc của mình tại trang mạng WikiLeaks.

(VTC News) – Nguyên cộng tác viên của WikiLeaks ở Đức Daniel Domscheit-Berg đã viết xong cuốn sách nói về công việc của mình tại trang mạng xã hội WikiLeaks.

 

Đức chuẩn bị cho xuất bản cuốn sách viết về hoạt động của WikiLeaks. 

Cuốn sách với tên gọi “Bên trong WikiLeaks. Thời gian của tôi ở website nguy hiểm nhất thế giới” sẽ được bắt đầu xuất bản ở Đức vào ngày 27/11/2011.

 

Một đoạn trích trong cuốn sách này có đoạn viết, tác giả “đưa chúng ta đến thẳng trái tim của WikiLeaks” và đưa ra một câu chuyện mà từ trước tới giờ chưa ai từng được nghe.

 

Nhà bình luận của tờ Forbes danh tiếng Andy Greenberg trong blog của mình đã tiết lộ, trong cuốn sách đặc biệt chuẩn bị xuất bản này sẽ có các tài liệu mà từ trước tới giờ chưa được công bố.

 

Domscheit-Berg đã rời khỏi WikiLeaks vào tháng 9 vừa qua do mâu thuẫn với Assange.

Theo ông Domscheit-Berg, Julian Assange đã giành quá nhiều thời gian cho dự án toàn cầu – công bố các tài liệu mật của Mỹ về cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan mà bỏ qua các nước còn lại.

 

Sau khi rời khỏi WikiLeaks, Domscheit-Berg tuyên bố ông sẽ thành lập một website tương tự ở Đức với sự tham gia hỗ trợ của các nhân vị đã bị Assange sa thải do mâu thuẫn và một sinh viên người Iceland tên là Gerbert Snorrason.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn