20 tỉnh thành Philippines báo động đỏ vì siêu bão Megi

Thế giớiThứ Ba, 19/10/2010 09:56:00 +07:00

(VTC News) - Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng dõ bão, tuy nhiên chính phủ nước này chưa đưa ra con số thống kê chính xác.

(VTC News) - Theo tin từ đài Phượng Hoàng - Hồng Kông siêu bão Megi đổ bộ vào đảo Luzon – Philippines với sức tàn phá khủng khiếp. 20 tỉnh thành đã phát báo động đỏ - cấp báo động thiên tai cao nhất và yêu cầu di dời người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt.

Giới truyền thông Philippines đưa tin đã có ít nhất 10 người thiệt mạng dõ bão, tuy nhiên chính phủ nước này chưa đưa ra con số thống kê chính xác.

Lực lượng cứu hộ được trang bị sẵn sàng ứng cứu trước khi cơn bão đổ bộ.

Siêu bão Megi với sức gió 225 km/giờ tràn qua đảo Luzon, nơi có rất nhiều cư sân sống ở sườn đồi, sườn núi hoặc ven hai bờ sông. Mưa lớn cùng gió mạnh đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của họ.

Mặc dù giới chức nước này đã liên tục đưa tin và cảnh báo về bão trước đó, nhưng có khá nhiều người vẫn coi thường sức phá hoại của cơn bão và không chịu di dời đến nơi an toàn.

Cảnh sát, quân đội đã được điều động tiến vào những địa bàn nguy hiểm để đưa người dân đến nơi an toàn. Các nhà thờ, trường học, sân vận động, trụ sở… được huy động làm nơi tránh bão cho người dân.


Bão lớn đã làm mất điện trên diện rộng, rất nhiều cây to bị đổ, đã có một phụ nữ và 2 đứa con bị cây đổ đè chết, giao thông đình trệ.

Lực lượng quân sự Mỹ đang tham gia tập trận chung cùng hải quân Philippines cũng đã phái 7 chiếc trực thăng tham gia cứu hộ và vận chuyển vật tư, nhu yếu phẩm đến cho người dân vùng bão.


Hồng Vũ(Theo Đài Phượng Hoàng Hồng Kông)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn