Myanmar cấm truyền thông quốc tế hoạt động

Thế giớiThứ Hai, 18/10/2010 02:43:00 +07:00

(VTC News) - “… chúng tôi nhận thấy rằng không cần thiết phải có các quan sát viên nước ngoài độc lập”.

(VTC News) – Thông tấn Pháp AFP ngày 18/10/2010 dẫn nguồn tin từ chính quyền Myanmar cho hay, nước này sẽ cấm tất cả các quan sát viên bầu cử người nước ngoài, kể cả các phương tiện truyền thông quốc tế đến quan sát và đưa tin về các hoạt động bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây.

Myanmar chuẩn bị cho cuộc bầu cử toàn quốc vào cuối năm nay. 

Chủ tịch ủy ban bầu cử Myanmar, ông Thein Soe cho hay chính quyền Myanmar đã có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc bầu cử trước đó. Vì vậy, không cần thiết phải có sự tham gia của các quan sát viên, các phương tiện truyền thông quốc tế tại đây.

Trước đó không lâu, chính quyền Myanmar đã tuyên bố sẽ thả tự do cho khoảng 11 ngàn tù nhân sắp hết hạn bị giam giữ để đảm bảo những người này có thể tham gia cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức sau 20 năm ở Myanmar.

Giải thích thêm về việc cấm các quan sát viên, báo chí quốc tế đến hoạt động tại Myanmar vào cuối năm nay, Chủ tịch ủy ban bầu cử Myanmar Thein Soe cho hay:

“Các quan chức ngoại giao của các nước, các đại diện các tổ chức quốc tế của Liên Hợp Quốc đang có mặt tại Myanmar sẽ được phép quan sát tiến trình bầu cử. Như vậy cũng đã đủ và chúng tôi nhận thấy rằng không cần thiết phải có các quan sát viên nước ngoài độc lập”.

Bình Nguyên(Theo STs, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn