Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ dọa tàu chiến Hy Lạp

Thế giớiThứ Tư, 09/06/2010 08:42:00 +07:00

(VTC News) – Bảy chiếc chiến đấu cơ hiệu “Phantom” của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay qua ngay trên đầu thủy phi cơ của Hy Lạp khi đang tiến hành tập trận trên biển.

(VTC News) – Bảy chiếc chiến đấu cơ hiệu “Phantom” của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay qua ngay trên đầu chiến hạm của Hy Lạp khi lượng hải quân nước này đang tiến hành tập trận trên biển.

 

Ria Novosti dẫn nguồn tin từ các quan chức quân sự Hy Lạp ngày 8/6 cho biết, 7 chiếc máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay ngay sát đầu chiến hạm của Hy Lạp khi đang diễn ra tập trận trên biển ở độ cao chỉ khoảng 150 m.

 

Được biết, mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp vốn đã không mấy mặn mà do có sự tranh chấp về phân định danh giới trên biển Aegean. Hy Lạp nhiều lần buộc tội Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm không phận quốc gia và khu vực do nước này đảm trách.

 

Chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ bay hù dọa thủy phi cơ của Hy Lạp khi đang tập trận trên biển Aegean. 

Theo nguồn tin từ Bộ Tham mưu Hải quân Hy Lạp, 2 trong số 7 chiến đấu cơ mang nhãn hiệu “Phantom” của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay ngay sát đầu các chiến hạm “Salamin” của Hy Lạp khi đang tham gia tập trận giữa đảo Hios và Samos tại phía Đông biển Aegean.

 

Trong quá trình tập trận của Hải quân Hy Lạp trên biển Aegean, trên các tàu chiến còn có cả quan chức cấp cao trong Bộ Tổng Tham mưu của Hy Lạp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ là trong thời điểm Thổ Nhĩ Kỳ bay hù dọa chiến hạm của Hy Lạp có mặt của các quan chức quân sự cấp cao này hay không.

 

Phía Hy Lạp coi hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ là hành động khiêu khích nghiêm trọng, đe doạ  tới lực lượng vũ trang Hy Lạp. Bộ Ngoại giao Hy Lạp dự kiến sẽ gửi công hàm phản đối chính thức về hành động này tới Ankara.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn