Những sân bay luôn khiến phi công hãi hùng

Kinh tếThứ Bảy, 08/08/2015 07:33:00 +07:00

Đường băng ngắn, hạ cánh bên bờ biển hay giữa các vách núi dựng đứng ... là những thử thách dành cho các phi công khi đến các sân bay này.

Sân bay Sea Ice ở Nam Cực là một trong những sân bay đáng sợ nhất thế giới khi máy bay hạ cánh thẳng trên một lớp băng giá. Lớp băng này có vỡ bất cứ lúc nào và khi nhiệt độ lên cao, băng tan thì sẽ không có chỗ để hạ cánh

Sân bay Sea Ice ở Nam Cực là một trong những sân bay đáng sợ nhất thế giới khi máy bay hạ cánh thẳng trên một lớp băng giá. Lớp băng này có vỡ bất cứ lúc nào và khi nhiệt độ lên cao, băng tan thì sẽ không có chỗ để hạ cánh

Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten, Hà Lan là một địa điểm đáng sợ dành cho hành khách máy bay và người tắm biển khi đường băng của sân bay quá gần bãi biển khiến cho các máy bay luôn bay rất thấp, ngay trên đầu người tắm biển

Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten, Hà Lan là một địa điểm đáng sợ dành cho hành khách máy bay và người tắm biển khi đường băng của sân bay quá gần bãi biển khiến cho các máy bay luôn bay rất thấp, ngay trên đầu người tắm biển

Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan là sân bay Paro nằm lọt thỏm giữa những hẻm núi cao vút của dãy Himalaya. Tất cả các phi công hạ cánh ở đây cần phải có tay lái thuộc dạng 'cứng' mới dám điều khiển máy bay tới đây

Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan là sân bay Paro nằm lọt thỏm giữa những hẻm núi cao vút của dãy Himalaya. Tất cả các phi công hạ cánh ở đây cần phải có tay lái thuộc dạng 'cứng' mới dám điều khiển máy bay tới đây

Sân bay Barra ở Scotland thực sự kỳ cục với việc các máy bay sẽ đáp xuống vùng cát biển. Các phi công phải canh thời điểm thủy triều rút nếu không không thì 'đường băng' sẽ biến mất hoàn toàn

Sân bay Barra ở Scotland thực sự kỳ cục với việc các máy bay sẽ đáp xuống vùng cát biển. Các phi công phải canh thời điểm thủy triều rút nếu không không thì 'đường băng' sẽ biến mất hoàn toàn

Sân bay Juancho E. Yrausquin ở trên đảo Saba cực kỳ lộng gió và nằm trên một khu vực khá cao. Những máy bay muốn hạ cánh ở đây phải thực sự chính xác nếu không muốn lao thẳng xuống biển

Sân bay Juancho E. Yrausquin ở trên đảo Saba cực kỳ lộng gió và nằm trên một khu vực khá cao. Những máy bay muốn hạ cánh ở đây phải thực sự chính xác nếu không muốn lao thẳng xuống biển

Sân bay Narsarsuaq ở Greenland là sự tổng hợp của những gì khó khăn nhất dành cho phi công: tốc độ gió, các hẻm núi, thậm chí là các tảng băng trôi nhọn hoắt. Các phi công trước khi hạ cánh cần thực hiện những đường băng 90 độ để tiếp đất an toàn

Sân bay Narsarsuaq ở Greenland là sự tổng hợp của những gì khó khăn nhất dành cho phi công: tốc độ gió, các hẻm núi, thậm chí là các tảng băng trôi nhọn hoắt. Các phi công trước khi hạ cánh cần thực hiện những đường băng 90 độ để tiếp đất an toàn

Sân bay Gibraltar gần như cắt ngang qua đại lộ Winston Churchill là đại lộ này phải dừng lưu thông mỗi khi có máy bay hạ cánh

Sân bay Gibraltar gần như cắt ngang qua đại lộ Winston Churchill là đại lộ này phải dừng lưu thông mỗi khi có máy bay hạ cánh

Được biết đến là sân bay nguy hiểm nhất ở châu Âu, sân bay Madeira ở Bồ Đào Nha sở hữu đường băng vô cùng ngắn với độ dài chỉ khoảng 300m. Đặc biệt, khu vực này còn khá lộng gió và khó điều khiển chính xác

Được biết đến là sân bay nguy hiểm nhất ở châu Âu, sân bay Madeira ở Bồ Đào Nha sở hữu đường băng vô cùng ngắn với độ dài chỉ khoảng 300m. Đặc biệt, khu vực này còn khá lộng gió và khó điều khiển chính xác

Sân bay Qamdo Bamda ở Tây Tạng nằm ở độ cao gần 4.000m so với mực nước biển. Tốc độ gió thuộc dạng khủng cũng là khó khăn không nhỏ khiến cho các phi công hãi hùng mỗi khi có chuyến bay tới đây

Sân bay Qamdo Bamda ở Tây Tạng nằm ở độ cao gần 4.000m so với mực nước biển. Tốc độ gió thuộc dạng khủng cũng là khó khăn không nhỏ khiến cho các phi công hãi hùng mỗi khi có chuyến bay tới đây

Đường băng ở sân bay St. Barths cũng rất ngắn (500m) và rất gần với bãi biển khiến cho việc cất cánh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch với rất nhiều khách tham quan

Đường băng ở sân bay St. Barths cũng rất ngắn (500m) và rất gần với bãi biển khiến cho việc cất cánh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch với rất nhiều khách tham quan

Sân bay Matekane Air Strip ở Lesotho, Châu Phi chỉ có chiều dài đường băng là hơn 500m và đặc biệt hơn là kết thúc đường băng dẫn tới vực sâu. Các phi công sẽ phải thực hiện cú lượn  để cất cánh an toàn

Sân bay Matekane Air Strip ở Lesotho, Châu Phi chỉ có chiều dài đường băng là hơn 500m và đặc biệt hơn là kết thúc đường băng dẫn tới vực sâu. Các phi công sẽ phải thực hiện cú lượn để cất cánh an toàn

Sân bay quốc tế Ketchikan ở Alaska, Mỹ. Một trong những sân bay sở hữu đường băng ngắn nhất thế giới, thêm vào đó là nhiệt độ luôn ở mức đông cứng và sức gió cực mạnh

Sân bay quốc tế Ketchikan ở Alaska, Mỹ. Một trong những sân bay sở hữu đường băng ngắn nhất thế giới, thêm vào đó là nhiệt độ luôn ở mức đông cứng và sức gió cực mạnh

Sân bay Tenzing-Hillary ở Luka, Nepal ở độ cao không quá 'khủng' so với mực nước biển: hơn 1000m nhưng lại có sườn đồi dốc nhất khiến cho các máy bay rất khó khăn trong việc cất cánh

Sân bay Tenzing-Hillary ở Luka, Nepal ở độ cao không quá 'khủng' so với mực nước biển: hơn 1000m nhưng lại có sườn đồi dốc nhất khiến cho các máy bay rất khó khăn trong việc cất cánh

Tương tự như Tenzing-Hillary, sân bay Courchevel ở Pháp cũng không tọa lạc ở vị trí quá cao nhưng cực dốc và trơn trượt

Tương tự như Tenzing-Hillary, sân bay Courchevel ở Pháp cũng không tọa lạc ở vị trí quá cao nhưng cực dốc và trơn trượt

Khi cất cánh tại sân bay ở Quito, Ecuador, các phi công không những phải băng qua những núi lửa vẫn còn đang hoạt động mà còn trải qua độ dốc khá cao của đường băng nơi đây

Khi cất cánh tại sân bay ở Quito, Ecuador, các phi công không những phải băng qua những núi lửa vẫn còn đang hoạt động mà còn trải qua độ dốc khá cao của đường băng nơi đây

Bình luận
vtcnews.vn