VTC News vào cuộc, khách nhận được vé tàu như ý

Kinh tếThứ Tư, 09/01/2013 06:23:00 +07:00

(VTC News) – Nhắn tin nhầm cú pháp nơi nhận vé tàu, đáng lẽ phải nhận vé tàu ở Hà Nội, với sự vào cuộc của VTC News, anh Hoàng đã có thể nhận vé tàu tại TP.HCM.

(VTC News) – Nhắn tin nhầm cú pháp nơi nhận vé tàu, đáng lẽ phải nhận vé tàu ở Hà Nội, với sự vào cuộc của VTC News, anh Hoàng đã có thể nhận vé tàu tại TP.HCM. 

Ngày 7/1/2013, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News nhận được thư đề nghị giúp đỡ của anh Lê Thanh Hoàng (ngụ tại phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về trường hợp rắc rối nơi nhận vé tàu đi trong dịp Tết sắp tới mà anh đã mua của ngành đường sắt.

Cụ thể, anh Hoàng cho biết, ngày 10/12/2012, anh đặt mua thành công hai vé nằm tàu tại địa chỉ www.vesms.vn để đi từ TP.HCM đến Nha Trang vào sáng 11/2/2013 (mùng 2 Tết Qúy Tỵ). Buổi chiều cùng ngày, anh Hoàng đã thực hiện việc thanh toán tại chi nhánh Ngân hàng VietinBank tại Hòa Thành, Tây Ninh.

 

Tiếp đó, ngày 12/12/2012, anh Hoàng từ Tây Ninh (nơi anh Hoàng đang làm việc) lên ga Sài Gòn để lấy vé tàu, thì bảo vệ nơi đây nói nếu đã thanh toán qua Ngân hàng cần phải đợi 5 ngày.

 

Sau đó, ngày 6/1/2013 vừa qua, anh Hoàng tiếp tục từ Tây Ninh lên TP.HCM để liên hệ lấy vé tàu của mình tại ga Sài Gòn. Khi đã đợi một khoảng thời gian rất lâu, giấy tờ liên hệ lấy vé của anh Hoàng đã bị nhân viên ga Sài Gòn trả lại, và ghi chú thích vào đó là “Nhận vé ở ga Hà Nội”.

 

Phiếu nộp tiền mua hai vé tàu của anh Hoàng tại Ngân hàng VietinBank – chi nhánh Hòa Thành, Tây Ninh.

Qúa thắc mắc về việc này, anh Hoàng đã đến gặp bộ phận bán vé ở ga Sài Gòn để hỏi thì được trả lời là không còn cách giải quyết nào khác. Vẫn chưa rõ lí do tại sao mình phải ra tới Hà Nội lấy vé tàu, anh Hoàng đã gọi đến số đường dây nóng 1900561258 thì được nhân viên ở đây trả lời rằng có thể anh Hoàng đã nhắn tin sai cú pháp (nhắn vetau gadi gaden thay vì vesg gadi ga den). Chính vì vậy, vé tàu của anh Hoàng được hiểu mặc định là lấy vé tại ga Hà Nội.

 

Bất ngờ về việc này, sinh ra, sinh sống tại TP Nha Trang – Khánh Hòa, vào Tây Ninh làm việc, việc lên TP.HCM để lấy vé tàu đã là một khó khăn, nay ngành đường sắt lại bắt anh Hoàng ra tới Hà Nội là một việc không thể. Thêm nữa, anh Hoàng lại không có bất kì người thân nào ở tại Thủ đô để nhờ lấy vé.

 

Không biết làm gì, anh Hoàng đã liên tục năn nỉ những người có trách nhiệm tại ga Sài Gòn, và cả gọi điện thoại ra tới ga Hà Nội để tìm hướng giải quyết, nhưng theo anh Hoàng thì tất cả đều trở nên vô vọng.

 

Qúa bức xúc lẫn buồn rầu, anh Hoàng đã phản ánh sự việc này tới báo điện tử VTC News – văn phòng đại diện tại TP.HCM để mong nhận được sự can thiệp với ngành đường sắt để anh Hoàng có thể nhận được vé tàu về quê ăn tết thuận lợi hơn.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin của độc giả Lê Thanh Hoàng, sáng 8/1/2013, được sự ủy quyền của ông Thái Văn Truyền – Phó Trưởng ga Sài Gòn, bà La Thu Hà – Đội trưởng Đội bán vé của ga Sài Gòn đã tiếp, làm việc với VTC News xung quanh trường hợp của độc giả Hoàng bức xúc.

 

Theo bà Hà cho biết, trang web www.vesms.vn là chương trình bán vé do Công ty vận tải đường sắt Hà Nội áp dụng, nên khi khách hàng nhắn tin được hiểu mặc định nơi lấy vé là tại Hà Nội.

 

Số trường hợp nhầm lẫn nơi lấy vé tàu như anh Hoàng cũng thỉnh thoảng xảy ra tại ga Sài Gòn, nhưng rất ít.

Lí giải về việc này, bà Hà cho rằng lỗi chính thuộc về khách hàng do không đọc kĩ hướng dẫn, cú pháp nhắn tin nên mới xảy ra chuyện nhầm nơi lấy vé thuận tiện cho mình.

 

Những năm trước đây, khi có chuyện nhầm lẫn xảy ra, ga Sài Gòn cũng can thiệp với ga Hà Nội để chuyển vé tàu vào TP.HCM cho khách đến lấy, nhưng đã xảy ra rất nhiều trường hợp thất lạc vé, không ai chịu trách nhiệm, nên thời gian gần đây ga Sài Gòn rất hạn chế giúp khách gặp phải trường hợp này.

 

Dù vậy, với sự can thiệp của VTC News, chiều 8/1, đại diện lãnh đạo ga Sài Gòn đã đồng ý tiếp nhận toàn bộ giấy tờ mua vé tàu tết của anh Hoàng để chuyển ra ga Hà Nội, đề nghị ga Hà Nội chuyển hai vé tàu vào TP.HCM cho anh Hoàng lấy tại ga Sài Gòn.

 

Bà Hà cho hay, trong vòng từ 5 – 7 ngày, anh Hoàng có thể nhận hai vé tàu của mình tại ga Sài Gòn đúng như ý muốn.

 

Vui mừng với kết quả mà chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News thông báo, anh Lê Thanh Hoàng đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ rất nhiệt tình của VTC News mỗi khi người tiêu dùng Việt Nam gặp những sự cố, vấn đề khó khăn.

 

Bài, ảnh:Việt Dũng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn