Báo điện tử VTC News
Thứ Sáu, ngày 31 tháng 10 năm 2014

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2012

(VTC News) - Những cái tên như Cocacola, Apple, Intel... vẫn tiếp tục đứng trong top 10 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới năm 2012.

» 8 thương hiệu hàng xa xỉ đáng giá cả tấn tiền năm 2012
» Lý Nhã Kỳ gợi cảm tại tuần lễ thời trang Paris
» Cơ hội đầu tư tại Trung tâm TM ngầm lớn nhất châu Á
» Mất trắng DN, đại gia Việt 'bán mình' đi làm thuê
» Thuê bao di động lại nhận khuyến mãi 'khủng' 1 tỷ đồng

10. Toyota

Giá trị thương hiệu: 30,3 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 9%

Xếp hạng năm ngoái: 11

 

Toyota Prius là thương hiệu thu hút khách hàng mới đặc biệt là những người có ý thức bảo vệ môi trường và trẻ tuổi. Toyota cũng chú ý việc kết nối với các khách hàng hiện tại.

9. Samsung

Giá trị thương hiệu: 32,9 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 40%

Xếp hạng năm ngoái: 17

 

Trong năm 2011, Samsung “vượt mặt” Nokia và Apple về doanh số smartphone. Thị phần toàn cầu của Samsung trong năm 2012 ở mức 19,1% là thành công của hãng này.

8. Intel

Giá trị thương hiệu: 39,4  tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 12 %

Xếp hạng năm ngoái: 7

 

Để hướng đến mục tiêu hướng đến người sử dụng, Intel đã mời nhà nhân chủng học vào nghiên cứu tại hãng và hút nhân sự từ Apple và BBC để đột phá thị trường giải trí trong nhà, smartphone….

7. Mc Donald

Giá trị thương hiệu: 40,1 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 13 %

Xếp hạng năm ngoái: 6


Hãng này hiện có hơn 33.000 nhà hàng trên toàn cầu tại 119 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự thay đổi điều chỉnh cho phù hợp với địa phương và dịch vụ đa dạng là yếu tố giúp thương hiệu này tăng trưởng.

6. GE

Giá trị thương hiệu: 43,7 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 2 %

Xếp hạng năm ngoái: 5

 

GE không chỉ đi đầu ở phương diện tạo việc làm mà còn công nghệ tiên tiến trong y tế. GE Capital – đầu tư năng lượng và xây dựng cũng thu được thành công.

5,  Microsoft

Giá trị thương hiệu: 57,9 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: -2 %

Xếp hạng năm ngoái: 5

 

Giá trị thương hiêu của Microsoft giảm 2%, dù vẫn đứng trong hàng những doanh nghiệp có thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Tương lai của Microsft phụ thuộc vào sự thành công của Windows 8 và máy tính bảng

4. Google

Giá trị thương hiệu: 69,7 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 26 %

Xếp hạng năm ngoái: 4

 

Giá trị thương hiệu của Google răng sau khi mua lại mảng di động của Motorola. Sản phẩm như Google TV, xe tự lái, công nghệ điện toán đám mây vẫn đang được nhiều người quan tâm.

3. IBM

Giá trị thương hiệu: 75.5 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 18 %

Xếp hạng năm ngoái: 2

 

IBM đang làm mới mình bằng tạo ảnh hưởng ở thị trường mới nổi, điện toán đám mây… Theo đánh giá của InterBrand thì IBM vẫn là ví dụ sách giao khoa đối với sự sáng tạo, xây dựng, đưa lại một thương hiệu toàn cầu.

2. Apple

Giá trị thương hiệu: 76,6 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 129 %

Xếp hạng năm ngoái: 8

 

 

Giá trị cổ phiếu Apple tăng nhanh. Điều này là nhờ sự ra đời của iPhone 5 và iPad 3 đã thu hút sự chú ý của giới yêu công nghệ.

1.Coca Cola

Giá trị thương hiệu: 77,8 tỷ USD.

Mức tăng so với năm ngoái: 8 %

Xếp hạng năm ngoái: 1

 

Công ty Interbrand nhận định, CocaCola là công ty được công nhận thương hiệu toàn cầu hơn bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới. Hiện hãng có 3.500 loại đồ uống khác nhau bán trên thế giới.

Nam Phương (theo BI)


Video đang được xem nhiều
Kinh tế > 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2012

click

Các bài đã đăng