Thiếu gia Bắc Kinh chi 460 triệu mua đồ 'khủng bố' KFC

Kinh tếChủ Nhật, 23/09/2012 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Doanh nhân giàu có người Bắc Kinh này không ngần ngại chi 140.000 tệ (463 triệu đồng) để mua 2.000 suất gà rán KFC bày trên bậc lên xuống nhà hàng.


(VTC News) - Doanh nhân giàu có người Bắc Kinh này không ngần ngại chi 140.000 tệ (khoảng 463 triệu đồng) để mua 2.000 suất gà rán KFC bày trên bậc lên xuống nhà hàng.






Chuyện hi hữu này xảy ra ở tiền sảnh một tiệm KFC tại thành phố Vũ Hán - tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào buổi trưa hôm 4/9.

Yang Lin, 30 tuổi, có chuyến công tác ở Vũ Hán, đã ghé một tiệm KFC với bạn mình là anh Lei để dùng bữa trưa. Sau khi đã trả tiền và ngồi chờ suất ăn của mình, Yang Lin tình cờ nhìn qua khe hở giữa các quầy thức ăn và thấy một đầu bếp trẻ tuổi đang chuẩn bị món bánh kẹp thịt trong bếp.
 
Yang kể lại: "Anh ta không hề đội mũ đầu bếp hay đeo khẩu trang. Khi anh ta quay mặt về hướng tôi, tôi còn nhìn rõ anh ta dùng tay không để nhặt chả và rau".

Yang lập tức phản ánh việc này với nhân viên ở quầy phục vụ và từ chối không dùng suất đã gọi. Một nữ quản lý ngoài 20 tuổi tiến đến với nói chuyện với Yang. Anh yêu cầu các nhân viên ở tiệm KFC phải đeo găng tay trong quá trình chuẩn bị thức ăn.

Sau ba lần nói đi nói lại đề nghị của mình, Yang cũng nhận được lời xin lỗi từ quản lý tiệm KFC. Viên quản lý giải thích, các nhân viên đã quên mang găng tay chỉ vì số lượng thực khách quá đông vào giờ cao điểm buổi trưa. Còn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được tiệm đảm bảo bởi đầu bếp đã rửa tay rất nhiều lần trước khi chạm vào thức ăn.

Sau đó, các nhân viên tiệm KFC đã đội mũ đầu bếp và đeo găng tay nhưng vẫn chưa mang khẩu trang. Cảm thấy phiền lòng vì góp ý của mình không được thực hiện một cách thỏa đáng, Yang Lin đã yêu cầu được bồi thường 20 suất ăn gia đình.

Khi bị tiệm KFC từ chối, Yang bèn gọi 2.000 suất KFC gồm gà rán và nước ngọt. Ban đầu, nhân viên KFC tưởng Yang nói đùa nhưng anh đã đặt lên quầy hàng trăm tờ tiền mặt. Được biết, giá một suất gà như trên là 74 nhân dân tệ (hơn 244.000 đồng). Do đó, 2.000 suất gà có giá hơn 140.000 tệ (hơn 463 triệu đồng).

Yang Lin bày các suất ăn trên bậc lên xuống cửa tiệm KFC ở Vũ Hán. 

Lo lắng về việc không thể đáp ứng được yêu cầu của Yang Lin về 2.000 suất gà 74 tệ, nhân viên tiệm KFC quyết định đặt lệnh gọi 20 suất cùng lúc. Ngay sau khi toàn bộ số đồ ăn này được chế biến xong, Yang Lin đem ra đặt trên bậc cầu thang dẫn vào tiệm.

Anh còn để bên cạnh các tấm biển cảnh báo về việc nhân viên tiệm đã vi phạm những quy định về vệ sinh khi chế biến đồ ăn như: "KFC đã vi phạm nghiêm trọng quy định vệ sinh - an toàn thực phẩm"; "Ở đây tồn tại vấn đề nghiêm trọng liên quan tới vệ sinh thực phẩm"...

Yang Lin tâm sự, anh đã từng dùng bữa tại nhiều tiệm KFC ở các quốc gia khác và nhận thấy tiêu chuẩn vệ sinh tại đó tốt hơn nhiều. Yang cũng thắc mắc, tại sao loại găng tay chỉ dùng một lần không được sử dụng khi đầu bếp chuẩn bị món ăn cho khách?

Khi được hỏi về lý do tại sao không tiếc tiền mua nhiều suất gà đến thế và đặt ngoài cửa tiệm, Yang cho biết, anh hi vọng sẽ cảnh báo những vị khách khác nếu muốn dùng bữa tại KFC.

"Tôi muốn mua tất cả đồ ăn tại đây để chúng không thể đầu độc bất cứ ai khác. Tôi mong mọi người biết được họ đang được phục vụ loại đồ ăn như thế nào. Tôi rất may mắn khi kiếm được tiền với lĩnh vực kinh doanh của mình. Do đó, tôi hoàn toàn đủ điều kiện chi trả cho hành động phản ứng chính đáng này. Ban đầu, tiệm KFC muốn tiền của tôi nhưng rồi họ sớm nài nỉ tôi lấy lại tiền", Yang chia sẻ với phóng viên Huffington Post.
Anh cùng bạn đặt thêm những tấm bìa ghi dòng chữ cảnh báo về chất lượng chế biến đồ ăn trong tiệm KFC.
Công cuộc "phản kháng" của Yang Lin kéo dài từ trưa tới tận tối mịt.
Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập trước cửa tiệm.

Cho tới tận 5 giờ chiều hôm 4/9, Yang Lin vẫn chưa rời khỏi tiệm KFC, nơi anh đặt vô số suất gà rán bên ngoài. Anh Lei, người đi cùng Yang Lin tiết lộ thêm, cha mẹ Yang đều là dân kinh doanh và rất giàu có, vì vậy, 140.000 tệ không phải là việc to tát đối với Yang.
 
Lý do khiến Yang làm to chuyện chẳng qua vì ngay từ đầu, ban quản lý tiệm KFC đã không xin lỗi anh một cách chân thành. Hơn thế nữa, họ còn tỏ thái độ "nếu anh không ăn tại đây thì còn đầy người khác".

Sau 7 giờ tối, tiệm KFC từ chối bán thêm bất cứ suất gà rán nào cho Yang sau khi đã phục vụ anh 22 suất. Về phía Yang, anh chấp thuận kết thúc hành động phản kháng của mình sau khi ban quản lý gửi lời xin lỗi công khai và hứa sẽ cải thiện chất lượng vệ sinh trong khâu chế biến.

Tờ China Daily đưa tin, công ty mẹ của tiệm KFC tại Vũ Hán, Công ty Đầu tư Nhà hàng YUM! (Trung Quốc), khẳng định, họ sẽ thi hành kỷ luật với nhân viên có lỗi trong vụ việc trên và đánh giá rất cao sự góp ý kiên quyết của Yang Lin.

Huyền Trang

Bình luận
vtcnews.vn